Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Tôm Chân Trắng Ở Ấn Độ: Nguy Cơ Dịch Bệnh

Nuôi Tôm Chân Trắng Ở Ấn Độ: Nguy Cơ Dịch Bệnh
Ngày đăng: 27/06/2012

Trước thực trạng ngày càng nhiều người nuôi tôm ở Ấn Độ chuyển sang nuôi tôm chân trắng, nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo người nuôi thận trọng trong từng khâu sản xuất mới có thể duy trì sản lượng cao. 

Ba năm trước, nhiều người nuôi tôm ở nước này đã chuyển sang nuôi tôm chân trắng sau sự sụp đổ của tôm sú. Mặc dù không có thống kê chính thức nhưng ước tính 80% số hộ nuôi tôm ở nước này đang nuôi tôm chân trắng. 

Tôm chân trắng đang phá vỡ tất cả các kỷ lục của ngành nuôi trồng thủy sản ở Ấn Độ. 

So với tôm sú, tôm chân trắng cho sản lượng cao hơn và thời gian nuôi ngắn hơn. Đây là lý do chính giải thích tại sao nhiều hộ nuôi tôm ở Ấn Độ chuyển từ tôm sú sang nuôi tôm chân trắng. Mặc dù nuôi tôm chân trắng phải đăng ký nhưng nhiều hộ nuôi không đã không đăng ký với Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển (CAA). Người nuôi tôm chân trắng ở Trung Quốc và Thái Lan đã từng đạt sản lượng cao trước khi gặp khủng hoảng. Người nuôi tôm ở Ấn Độ cũng cần lưu ý rằng đây là một loài ngoại lai và cũng dễ lây nhiễm dịch bệnh. Do vậy, người nuôi tôm cần duy trì cân đối giữa diện tích ao và số lượng tôm nuôi. 

Viện nghiên cứu Thủy sản Trung ương (CIFR) đang khuyến cáo người nuôi chỉ nuôi với mật độ 60 con/m2 nhưng nhiều người đang thả nuôi với mật độ 100 con/m2


Có thể bạn quan tâm

Nguồn lợi thủy sản biển đang cạn kiệt Nguồn lợi thủy sản biển đang cạn kiệt

Tại hội nghị tổng kết 1 năm triển khai dự án Quỹ tái tạo nguồn lợi thủy sản do Đan Mạch tài trợ được Tổng cục Thủy sản - Bộ NN-PTNT tổ chức ngày 3-4 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia thủy sản đều khẳng định rằng nguồn lợi thủy sản trên biển đang bị cạn kiệt nhanh chóng và rõ rệt.

09/04/2015
Đảm Bảo Nuôi Trồng Thủy Sản Đạt Năng Suất Cao Đảm Bảo Nuôi Trồng Thủy Sản Đạt Năng Suất Cao

Trong những năm qua, phong trào nuôi trồng thủy sản ở tỉnh Quảng Trị phát triển mạnh và đem lại nhiều thu nhập cho nông dân. Hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản đã góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho người dân vùng ven biển và những nơi có điều kiện.

27/02/2014
Kinh Nghiệm Ương Cá Mùi Giống Kinh Nghiệm Ương Cá Mùi Giống

Long An là tỉnh với đa dạng loại hình nuôi trồng và khai thác thủy sản. Trong nhiều năm nay, ngoài những mô hình nuôi truyền thống như nuôi tôm, cá, các loài thủy đặc sản khác thì mô hình ương cá giống đang rất phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân ở những khu vực nước ngọt của tỉnh.

27/02/2014
Tập Trung Nguồn Lực Nâng Cao Vị Thế Con Cá Tra Tập Trung Nguồn Lực Nâng Cao Vị Thế Con Cá Tra

Nguồn lực ở đây là ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả chăn nuôi, đẩy mạnh liên kết sản xuất tiêu thụ, cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín để nâng cao vị thế con cá tra trên thị trường quốc tế.

28/02/2014
Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Ở Cái Nước Gặp Khó Ở Cà Mau Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Ở Cái Nước Gặp Khó Ở Cà Mau

Loại hình nuôi tôm quảng canh cải tiến (QCCT) đang được ngành chức năng ở huyện Cái Nước (Cà Mau) khuyến cáo nông dân thực hiện. Chỉ tiêu đặt ra cho năm 2014 là 9.000 ha, thế nhưng, trước tình hình giá tôm tăng cao, loại hình nuôi tôm công nghiệp phát triển ồ ạt, diện tích nuôi tôm QCCT khó có thể đạt theo kế hoạch.

28/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.