Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Tôm Chân Trắng Ở Ấn Độ: Nguy Cơ Dịch Bệnh

Nuôi Tôm Chân Trắng Ở Ấn Độ: Nguy Cơ Dịch Bệnh
Publish date: Wednesday. June 27th, 2012

Trước thực trạng ngày càng nhiều người nuôi tôm ở Ấn Độ chuyển sang nuôi tôm chân trắng, nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo người nuôi thận trọng trong từng khâu sản xuất mới có thể duy trì sản lượng cao. 

Ba năm trước, nhiều người nuôi tôm ở nước này đã chuyển sang nuôi tôm chân trắng sau sự sụp đổ của tôm sú. Mặc dù không có thống kê chính thức nhưng ước tính 80% số hộ nuôi tôm ở nước này đang nuôi tôm chân trắng. 

Tôm chân trắng đang phá vỡ tất cả các kỷ lục của ngành nuôi trồng thủy sản ở Ấn Độ. 

So với tôm sú, tôm chân trắng cho sản lượng cao hơn và thời gian nuôi ngắn hơn. Đây là lý do chính giải thích tại sao nhiều hộ nuôi tôm ở Ấn Độ chuyển từ tôm sú sang nuôi tôm chân trắng. Mặc dù nuôi tôm chân trắng phải đăng ký nhưng nhiều hộ nuôi không đã không đăng ký với Cơ quan Nuôi trồng thủy sản ven biển (CAA). Người nuôi tôm chân trắng ở Trung Quốc và Thái Lan đã từng đạt sản lượng cao trước khi gặp khủng hoảng. Người nuôi tôm ở Ấn Độ cũng cần lưu ý rằng đây là một loài ngoại lai và cũng dễ lây nhiễm dịch bệnh. Do vậy, người nuôi tôm cần duy trì cân đối giữa diện tích ao và số lượng tôm nuôi. 

Viện nghiên cứu Thủy sản Trung ương (CIFR) đang khuyến cáo người nuôi chỉ nuôi với mật độ 60 con/m2 nhưng nhiều người đang thả nuôi với mật độ 100 con/m2


Related news

Trồng cây lạc dại, góp phần cải tạo đất Trồng cây lạc dại, góp phần cải tạo đất

Năm 2010, trong dịp đi thăm người thân ở tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Dũng, ở thôn 6, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp - Đắk Nông) tình cờ biết đến mô hình trồng cây lạc dại xen trong vườn tiêu được nhiều người dân tại đây áp dụng.

Friday. November 13th, 2015
Khoai tây Đà Lạt trái vụ có giá cao Khoai tây Đà Lạt trái vụ có giá cao

Ngày 10/11, một số nhà vườn có khoai tây vừa được thu hoạch tại Đà Lạt cho biết, hiện thương lái đang thu mua khoai tây loại 1 tại vườn với giá 18.000 đồng/kg, loại khoai nhỏ nhất, bị nứt có chất lượng không tốt là 7.000 đồng/kg.

Friday. November 13th, 2015
Mua mía nguyên liệu giá cao hơn vụ trước Mua mía nguyên liệu giá cao hơn vụ trước

Công ty cổ phần mía đường La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho biết, từ ngày 14-11-2015 sẽ chính thức bước vào vụ ép mía đường niên vụ 2015 - 2016

Friday. November 13th, 2015
Nông dân Đàm Văn Long cần cù, sáng tạo Nông dân Đàm Văn Long cần cù, sáng tạo

Với một khu vườn trồng xen canh bưởi da xanh, ca cao và măng cụt rất có hiệu quả, ông Đàm Văn Long ở ấp 7, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp toàn quốc nhiều năm liền.

Friday. November 13th, 2015
Cần bảo vệ nhãn hiệu nông phẩm Cần bảo vệ nhãn hiệu nông phẩm

Gần đây, tình trạng một số nông phẩm liên tục bị “rớt giá” làm cho không ít nông hộ lâm vào cảnh khó khăn.

Friday. November 13th, 2015