Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thủy Sản Còn Nhiều Rủi Ro

Nuôi Thủy Sản Còn Nhiều Rủi Ro
Ngày đăng: 15/08/2014

Thủy sản được xem là thế mạnh thứ hai sau cây lúa và cũng là lĩnh vực tạo ra mục tiêu cho chuyển dịch kinh tế đột phá của ngành nông nghiệp Hậu Giang với tổng diện tích nuôi khoảng 7.000 ha/năm, sản lượng từ 70.000-80.000 tấn.

Tuy diện tích tăng hàng năm không nhiều, nhưng sản lượng thì tăng khá nhanh, do được đầu tư sản xuất theo hình thức thâm canh, bán thâm canh theo hướng an toàn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với việc hình thành các vùng nuôi tập trung với các đối tượng như: cá tra, cá trê lai, rô đồng, thát lát…

Tuy nhiên, ngành thủy sản hiện nay cũng gặp không ít khó khăn như nguy cơ dịch bệnh, cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ; tổ chức thu mua, chế biến, xuất khẩu thủy sản chưa hợp lý; thị trường tiêu thụ chưa ổn định, mối liên kết giữa người sản xuất với doanh nghiệp chưa chặt chẽ, còn nhiều hạn chế, bất cập…


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết thâm canh hồ tiêu Bí quyết thâm canh hồ tiêu

Thiên nhiên biệt đãi cho Tây Nguyên có tầng đất đỏ bazan để phát triển nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

20/11/2015
Tạo việc làm cho đồng bào dân tộc Tạo việc làm cho đồng bào dân tộc

Chúng tôi có mặt tại trang trại nuôi bò sữa của ông Phan Doãn Huấn, đội sản xuất 26/7, Nông trường Mộc Châu (Sơn La) lúc 4 giờ sáng.

20/11/2015
Cả đời gắn bó cây điều Cả đời gắn bó cây điều

Dù năm nay đã bước sang tuổi 77 nhưng kỹ sư Phạm Văn Nguyên (thành viên Ban cố vấn của Hiệp hội Điều VN) vẫn tràn đầy nhiệt huyết với cây điều.

20/11/2015
Thương hiệu mè Long An Thương hiệu mè Long An

Mè (vừng) là loại cây màu được tỉnh Long An đưa vào chương trình tái cơ cấu trồng trọt.

20/11/2015
Hạn đến sớm, mặn xâm nhập sâu và kéo dài Hạn đến sớm, mặn xâm nhập sâu và kéo dài

Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, mùa khô 2014 – 2015 bắt đầu sớm vào đầu tháng 12/2014. Mùa mưa năm 2015, lại đến muộn hơn cùng kỳ và TBNN khoảng gần 1 tháng (vào tháng 5).

20/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.