Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thủy Sản Còn Nhiều Rủi Ro

Nuôi Thủy Sản Còn Nhiều Rủi Ro
Publish date: Friday. August 15th, 2014

Thủy sản được xem là thế mạnh thứ hai sau cây lúa và cũng là lĩnh vực tạo ra mục tiêu cho chuyển dịch kinh tế đột phá của ngành nông nghiệp Hậu Giang với tổng diện tích nuôi khoảng 7.000 ha/năm, sản lượng từ 70.000-80.000 tấn.

Tuy diện tích tăng hàng năm không nhiều, nhưng sản lượng thì tăng khá nhanh, do được đầu tư sản xuất theo hình thức thâm canh, bán thâm canh theo hướng an toàn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với việc hình thành các vùng nuôi tập trung với các đối tượng như: cá tra, cá trê lai, rô đồng, thát lát…

Tuy nhiên, ngành thủy sản hiện nay cũng gặp không ít khó khăn như nguy cơ dịch bệnh, cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ; tổ chức thu mua, chế biến, xuất khẩu thủy sản chưa hợp lý; thị trường tiêu thụ chưa ổn định, mối liên kết giữa người sản xuất với doanh nghiệp chưa chặt chẽ, còn nhiều hạn chế, bất cập…


Related news

Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Theo tính toán của các hộ trồng ớt, sau 2 tháng trồng ớt sẽ bắt đầu cho thu hoạch, thời gian thu hoạch liên tục từ 4 đến 5 tháng, sản lượng đạt từ 25 đến 30 tấn/ha, thu nhập bình quân của mỗi ha ớt đạt từ 175 đến 220 triệu đồng (đã trừ chi phí). Với lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với những cây trồng khác nên huyện Yên Định đang chỉ đạo các xã rà soát để mở rộng diện tích trồng ớt trong thời gian tới.

Thursday. March 13th, 2014
100 Tấn Cà Phê 4C Thu Được Từ Cánh Đồng Mẫu 100 Tấn Cà Phê 4C Thu Được Từ Cánh Đồng Mẫu

Phòng Kinh tế TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, kết thúc niên vụ 2013 - 2014, mô hình Cánh đồng mẫu cà phê (do UBND thành phố phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Công ty TNHH Dak Man Việt Nam thực hiện) tại thôn 3, xã Hoà Thuận đã thu được 100 tấn cà phê đạt tiêu chuẩn 4C.

Thursday. March 13th, 2014
Lúa Đông Xuân Rớt Giá Thương Lái, Nông Dân Đều Lao Đao Lúa Đông Xuân Rớt Giá Thương Lái, Nông Dân Đều Lao Đao

Trong khi bà con trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang bước vào thời điểm thu hoạch rộ lúa Đông xuân, thì bất ngờ giá lúa giảm mạnh trong những ngày gần đây, còn thương lái lại “bỏ của chạy lấy người” đã khiến cho nhiều nông dân như ngồi trên đống lửa.

Thursday. March 13th, 2014
Tự Hào Thương Hiệu Nghêu Bến Tre Tự Hào Thương Hiệu Nghêu Bến Tre

Năm 2009, HTX thủy sản Rạng Đông (xã Thới Thuận - Bình Đại) xây dựng thành công thương hiệu nghêu Bến Tre đạt tiêu chuẩn MSC (do Hội đồng Biển quốc tế chứng nhận). Không chỉ cả nước mà cả khu vực chỉ có con nghêu Bến Tre được tổ chức này công nhận. Đây là vinh dự lớn, mở ra nhiều cơ hội để con nghêu của HTX nói riêng, nghêu Bến Tre nói chung vươn xa hơn.

Thursday. March 13th, 2014
Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng Thí Điểm 2 Trại Sản Xuất Giống Tôm Thẻ Chân Trắng

Hiện nay 2 trại này đang sản xuất thử nghiệm, gồm trại sản xuất tôm giống Hoàng Thái, xã Hàng Vịnh và Công ty sản xuất tôm giống Thảo Nguyên, xã Hàm Rồng.

Thursday. March 13th, 2014