Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Gà Ở Thôn Tây Sơn

Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Gà Ở Thôn Tây Sơn
Ngày đăng: 10/05/2014

Để góp phần tăng thu nhập, gắn kết các hộ gia đình trong chăn nuôi, cuối năm 2011, được sự khuyến khích, vận động của chính quyền địa phương, thôn Tây Sơn, xã Long Sơn (Đắk Mil) đã thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi gà, thu hút 10 hộ dân tham gia.

Phương thức hoạt động của đơn vị này là tổ đứng ra chọn mua con giống, thức ăn, thuốc phòng bệnh có chất lượng cao để cung cấp cho các thành viên; đồng thời mời cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, các thành viên trong tổ đã có điều kiện để đầu tư phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình.

Đơn cử như gia đình bà Lương Thị Hoa, từ chăn nuôi nhỏ lẻ, sau 3 năm tham gia tổ hợp tác đã xây dựng được chuồng trại, mua sắm các thiết bị chuyên dùng phục vụ chăn nuôi. Hiện tại mỗi lứa, bà nuôi từ 300 – 450 con gà giống, nên kinh tế gia đình ngày càng khá giả.

Bà Hoa chia sẻ: “Chăn nuôi gia cầm tiềm ẩn nhiều rủi ro về dịch bệnh, nhưng nhờ được tổ hướng dẫn cách phòng trừ đúng kỹ thuật, nên lứa nuôi nào gia đình cũng có thu nhập cao”.

Tương tự, hộ ông Nguyễn Văn Tạo, sau thời gian tham gia chăn nuôi và học hỏi kinh nghiệm, bây giờ ông rất thành thạo trong việc chăm sóc vật nuôi theo đúng kỹ thuật.

Ông Tạo cho biết: “Vào buổi tối, tôi thường vào chuồng quan sát gà, xem con nào có biểu hiện dịch bệnh để kịp thời cách ly và tiêm phòng. Việc tham gia tổ hợp tác đã giúp cho các thành viên rất nhiều trong việc tổ chức chăn nuôi một cách bài bản, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc vật nuôi hiệu quả, phòng trừ được bệnh tật, hạn chế tổn thất”. 

Theo ông Trần Xuân Kính, Tổ trưởng Tổ hợp tác chăn nuôi gà thôn Tây Sơn thì hầu hết các thành viên trong tổ hiện đã chủ động trong việc chăm sóc đàn vật nuôi một cách hiệu quả. Hiện nay, mỗi lứa nuôi, Tổ có khoảng 3.000 con gà.

Trên cơ sở tham gia tổ hợp tác, dựa vào điều kiện, khả năng vốn có, các thành viên cùng hỗ trợ, giúp nhau trong chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài nuôi gà, hiện tổ cũng đang tính đến chuyện mở rộng sang chăn nuôi thêm gia súc để nâng cao thu nhập cho các thành viên.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Dài Nuôi Cá Bè Xứ Lụa Chuyện Dài Nuôi Cá Bè Xứ Lụa

Đã qua mùa nước lớn, sông Tiền vẫn mênh mang, khoáng đạt như sóng lụa dạt dào bao quanh xứ lụa Tân Châu (An Giang). Tưởng vẫn còn nghe đâu đây câu hò :“Bên nàng mặc lãnh Mỹ A, Đưa đò sang chợ, tưởng xa hóa gần...”. Những bè nuôi cá lồng quây quần thành từng cụm rải rác hai bờ sông từ lâu đã thành một phần không thể thiếu để hoàn thiện bức tranh sông nước sống động.

01/02/2014
Quảng Ngãi Ngư Dân Ăn Tết Quảng Ngãi Ngư Dân Ăn Tết

Đời ngư dân quanh năm lấy thuyền làm bạn, xem biển là nhà và đánh bắt hải sản cốt sao vò gạo gia đình không bị vơi. Thế nhưng, nhiều khi biển "nổi sóng" lại khiến họ lắm phen lao đao, đơn cử như Xuân Giáp Ngọ năm nay…

01/02/2014
Khai Thác Cá Ngừ Đại Dương Dù Khó Khăn, Ngư Dân Vẫn Bám Biển Khai Thác Cá Ngừ Đại Dương Dù Khó Khăn, Ngư Dân Vẫn Bám Biển

Mặc dù sản lượng, giá cá ngừ thấp nhưng những ngày giáp Tết Nguyên đán, ngư dân TP Tuy Hòa vẫn hồ hởi, tấp nập cho tàu cập bến, vận chuyển cá lên bờ bán cho các thương lái.

01/02/2014
Tân Yên Thu Hơn 60 Tỷ Đồng Từ Thuỷ Sản Tân Yên Thu Hơn 60 Tỷ Đồng Từ Thuỷ Sản

Để nâng cao hiệu quả nuôi trồng thuỷ sản, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tập huấn kỹ thuật, có chính sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích, khảo sát lập quy hoạch xây dựng làng nuôi trồng thủy sản.

01/02/2014
Hơn 1.000 Tấn Thủy Sản Đang Tung Ra Thị Trường Hơn 1.000 Tấn Thủy Sản Đang Tung Ra Thị Trường

Theo thông tin từ cơ quan chuyên môn tỉnh Lào Cai, lượng thủy sản sẵn sàng cung ứng cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán hiện đã đạt trên 1.000 tấn.

01/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.