Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ
Ngày đăng: 18/10/2014

Thương lái Từ Văn Tư (Tân Quới - Bình Tân) mua khoai lang xuất khẩu ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Khoảng 2 tháng nay, có thời điểm giá khoai tím Nhật ở mức 300.000 đ/tạ nhưng hiện chỉ còn 260.000 - 270.000 đ/tạ, giảm so cùng kỳ năm rồi khoảng 400.000 đ/tạ.

Các loại khác như: Khoai sữa 170.000 đ/tạ, khoai đỏ 300.000 đ/tạ. Riêng khoai trắng hiện đang hút hàng, giá khá cao 350.000 - 400.000 đ/tạ, vì ít người trồng.

Theo một số thương lái, giá khoai tím Nhật xuống thấp là do nông dân trồng nhiều hơn mọi năm. Vụ này thời tiết không thuận lợi, sâu bệnh dễ tấn công, khoai không đẹp bằng những mùa khác nên thị trường Trung Quốc kén.

Một số nông dân trồng khoai tím Nhật ở Bình Tân cho biết, năng suất khoai vụ này thấp, chỉ khoảng 2,5 tấn/công. Với mức đầu tư khoảng 10 triệu đồng/công, người trồng khoai đang bị lỗ khoảng 3 triệu đồng/công.

Cán bộ nông nghiệp xã Tân Thành (Bình Tân) Đào Minh Trọn cho biết, hiện các đê bao đã khép kín nên nông dân có thể trồng 2 - 3 vụ/năm. Mùa thu hoạch rộ, giá thường xuống thấp. Do đó, nông dân trồng rải vụ để hạn chế rủi ro.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm công nghiệp bằng năng luợng mặt trời Nuôi tôm công nghiệp bằng năng luợng mặt trời

Công nghệ năng lượng mặt trời (NLMT) đang được ứng dụng thử nghiệm vào quy trình nuôi tôm công nghiệp tại tỉnh Bạc Liêu với diện tích 5 ha; tại Đầm Dơi - Cà Mau 0,3 ha với những lợi ích về môi trường cũng như làm giảm chi phí nuôi.

24/08/2015
Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra

Ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chủ trì buổi làm việc với Tổ chức Thương mại sáng kiến bền vững Hà Lan tại Việt Nam (IDH) và Trung tâm Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn miền Nam về Chương trình phát triển cá tra bền vững.

24/08/2015
Chọn tôm giống tốt yếu tố quan trọng cho vụ nuôi thành công Chọn tôm giống tốt yếu tố quan trọng cho vụ nuôi thành công

Có được nguồn con giống chất lượng tại chỗ không chỉ mà là mong muốn của người nuôi, mà còn là mục tiêu ngành thủy sản Sóc Trăng hướng tới, vì chủ động được nguồn giống sẽ tạo ra tiền đề cho mô hình nuôi tôm nước lợ phát triển mạnh.

24/08/2015
Dùng vắc-xin phòng trị bệnh gan thận mủ trên cá tra Dùng vắc-xin phòng trị bệnh gan thận mủ trên cá tra

Hội đồng Khoa học và Công nghệ thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vừa nghiệm thu dự án “Ứng dụng vắc-xin Alphaject pangal để phòng trị bệnh gan thận mủ cho cá tra nuôi thâm canh trong ao đất” do kỹ sư Đặng Thanh Cường, Trạm Thủy sản thị xã Ngã Bảy làm chủ nhiệm. Sau hơn 1 năm nghiên cứu, dự án đã thực hiện được mục tiêu là làm giảm tỷ lệ bệnh gan thận mủ trên con cá tra, giảm tổn thất, thiệt hại cũng như tăng thêm thu nhập cho người nuôi cá nhờ tiêm vắc-xin.

24/08/2015
Cảng cá gặp khó vì lồng bè Cảng cá gặp khó vì lồng bè

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là các hạng mục trong Dự án nâng cấp cảng cá Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) hoàn tất, lượng tàu cá sẽ về neo đậu ở đây tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, các bè nuôi thủy sản xung quanh khu vực cảng đang khiến cho việc lưu thông gặp khó khăn.

24/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.