Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ

Nông Dân Vĩnh Long Trồng Khoai Lang Tím Nhật Đang Bị Lỗ
Publish date: Saturday. October 18th, 2014

Thương lái Từ Văn Tư (Tân Quới - Bình Tân) mua khoai lang xuất khẩu ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Khoảng 2 tháng nay, có thời điểm giá khoai tím Nhật ở mức 300.000 đ/tạ nhưng hiện chỉ còn 260.000 - 270.000 đ/tạ, giảm so cùng kỳ năm rồi khoảng 400.000 đ/tạ.

Các loại khác như: Khoai sữa 170.000 đ/tạ, khoai đỏ 300.000 đ/tạ. Riêng khoai trắng hiện đang hút hàng, giá khá cao 350.000 - 400.000 đ/tạ, vì ít người trồng.

Theo một số thương lái, giá khoai tím Nhật xuống thấp là do nông dân trồng nhiều hơn mọi năm. Vụ này thời tiết không thuận lợi, sâu bệnh dễ tấn công, khoai không đẹp bằng những mùa khác nên thị trường Trung Quốc kén.

Một số nông dân trồng khoai tím Nhật ở Bình Tân cho biết, năng suất khoai vụ này thấp, chỉ khoảng 2,5 tấn/công. Với mức đầu tư khoảng 10 triệu đồng/công, người trồng khoai đang bị lỗ khoảng 3 triệu đồng/công.

Cán bộ nông nghiệp xã Tân Thành (Bình Tân) Đào Minh Trọn cho biết, hiện các đê bao đã khép kín nên nông dân có thể trồng 2 - 3 vụ/năm. Mùa thu hoạch rộ, giá thường xuống thấp. Do đó, nông dân trồng rải vụ để hạn chế rủi ro.


Related news

Cần Thận Trọng Cho Vụ Nuôi Mới Cần Thận Trọng Cho Vụ Nuôi Mới

Viện Nuôi trồng Thủy sản II đưa ra lời cảnh báo nguy cơ dịch bệnh từ con số thiệt hại 30% ở vụ nuôi 2013 và khuyến cáo người nuôi chỉ nên nuôi với mật độ thưa, chọn con giống tốt, sạch bệnh, nuôi an toàn sinh học và nên có thời gian cho đất nghỉ ngơi để cắt mầm bệnh. Theo Trung tâm Thú y vùng VII, việc công bố kết quả tìm ra tác nhân gây hội chứng EMS chỉ mới là bước đầu. Các nghiên cứu tiếp theo để tìm ra cơ chế gây bệnh, giải pháp phòng trị vẫn đang được các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu. Hy vọng đến cuối năm nay sẽ có kết quả tốt.

Wednesday. October 30th, 2013
Phát Triển Đàn Bò Lai Phát Triển Đàn Bò Lai

Hành Tín Đông (Nghĩa Hành - Quảng Ngãi) là một trong những xã có tỷ lệ đàn bò lai lớn nhất tỉnh, với 75% so với tổng đàn. Nuôi bò lai sinh sản đã có lãi, một số hộ còn chuyển sang nuôi bò lai vỗ béo nên thu nhập càng cao.

Wednesday. October 30th, 2013
Chế Biến Cá Khô - Nỗi Trăn Trở Vươn Xa Chế Biến Cá Khô - Nỗi Trăn Trở Vươn Xa

sinh thực phẩm. Vấn đề hiện nay là cần sự hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm tạo sự đồng bộ và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Mặc dù đã có tiếng tăm về uy tín, chất lượng sản phẩm nhưng cá khô của làng nghề vẫn chưa đủ tiêu chuẩn xuất khẩu hoặc vào hệ thống các siêu thị.

Thursday. October 31st, 2013
Mở Hướng Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Trên Đất Cảng Mở Hướng Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Trên Đất Cảng

Là thành phố cảng biển, du lịch - một trong những vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, thị trường tiêu thụ ở Hải Phòng rộng mở cho nhiều nông sản. Đây là hướng mở cho nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành phố về đất Cảng, trong đó có gà đồi Yên Thế (Bắc Giang).

Thursday. October 31st, 2013
Bão Gần Biển Đông Bão Gần Biển Đông

Hồi 13 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão (tên quốc tế là Krosa) ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 128,4 độ Kinh Đông, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 670km về phía Đông.

Thursday. October 31st, 2013