Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Tiền Giang Trúng Đậm Mùa Sầu Riêng

Nông Dân Tiền Giang Trúng Đậm Mùa Sầu Riêng
Ngày đăng: 10/05/2014

Hiện nay, mùa sầu riêng bắt đầu rộ, nhưng giá lại cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 20%, nông dân trồng sầu riêng ở Tiền Giang rất phấn khởi.

Toàn tỉnh hiện có hơn 7.000 ha sầu riêng, trong đó có khoảng 6.000 ha đang cho trái, chủ yếu tập trung ở các xã Long Khánh, Long Trung, Long Tiên, Tam Bình của huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy và các xã nằm ven sông Tiền.

Theo các hộ trồng sầu riêng ở Tiền Giang, một tuần nay giá sầu riêng Monthong, Ri 6… được thương lái mua với giá từ 30.000-45.000 đồng/kg có thời điểm lên đến 52.000 đ/kg. Với mức giá này, mỗi ha sầu riêng nông dân thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng.

Hiện một số nông dân Tiền Giang đã áp dụng mô hình xử lý kỹ thuật để sầu riêng ra trái rải vụ, nhằm cung cấp cho thị trường quanh năm. Do đó, những năm gần đây, giá bán sầu riêng luôn ở mức cao, không còn điệp khúc trúng mùa, rớt giá như trước đây.


Có thể bạn quan tâm

Mang... lợn cắp nách đi cạnh tranh khi vào TPP? Mang... lợn cắp nách đi cạnh tranh khi vào TPP?

VEPR dự báo ngành chăn nuôi Việt Nam chịu tác động tiêu cực nhất của TPP, còn đại diện Cục Chăn nuôi tin vẫn có nhiều sản phẩm có thể cạnh tranh, ví dụ như lợn cắp nách

10/08/2015
Săn trâu bò hoang Săn trâu bò hoang

Khi lòng hồ Tả Trạch (Thừa Thiên Huế) tích nước cùng với tập quán chăn thả "gửi trâu cho trời" đã hình thành nên những đàn trâu, bò hoang bị "kẹt lại" giữa rừng, trở nên vô chủ. Cũng từ đó, ở Dương Hòa (thị xã Hương Thủy) có một nghề khá đặc biệt, không kém phần hiểm nguy: nghề bắt trâu, bò hoang.

10/08/2015
Toàn tỉnh Hòa Bình có 85 cơ sở chăn nuôi quy mô lớn Toàn tỉnh Hòa Bình có 85 cơ sở chăn nuôi quy mô lớn

Toàn tỉnh Hòa Bình hiện có 68 cơ sở chăn nuôi gà quy mô lớn, trong đó có 55 cơ sở chăn nuôi gà thương phẩm với quy mô từ 300-10.000 con/chuồng/lứa, sản xuất được trên 2 triệu con xuất chuồng/năm với sản phẩm thịt hơi đạt 5.770 tấn;

10/08/2015
Ngành chăn nuôi và cánh cửa hẹp Ngành chăn nuôi và cánh cửa hẹp

Để tồn tại trước tình trạng giá thịt (đùi gà Mỹ) giảm đến khó ngờ, Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ và Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai lên tiếng sẽ tìm cách khởi kiện ngành gia cầm Mỹ bán phá giá.

10/08/2015
Tình trạng trộm cắp xoài gia tăng Tình trạng trộm cắp xoài gia tăng

Các hộ nhà vườn 3 xã cù lao Giêng (Chợ Mới - An Giang) phản ánh: Tình trạng trộm cắp xoài ngày một tăng, gây tâm lý bất an cho bà con nông dân. Các vụ trộm thường xảy ra khi vào vụ thu hoạch, do xoài Đài Loan giá cao, dễ bán, dễ cất giấu. Đồng thời, do các chủ vườn không có người trông giữ vườn nên nhiều vụ mất xoài đã xảy ra.

10/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.