Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ Hội Thả Cá Trên Sông Hậu An Giang

Lễ Hội Thả Cá Trên Sông Hậu An Giang
Ngày đăng: 02/04/2014

Chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam (01/4/1959 – 01/4/2014) và 15 năm ngày thành lập thành phố Long Xuyên (1999 - 2014), ngày 01/04/2014,

Tại Công trường Trưng Nữ Vương, TP Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang phối hợp với UBND TP Long Xuyên, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến Thủy sản An Giang tổ chức Lễ Thả cá bản địa về thiên nhiên khu vực sông Hậu trên địa bàn thành phố.

Được biết trong đợt thả cá lần này, ngoài sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền địa phương, người dân tại chỗ, còn có sự đóng góp của UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các mạnh thường quân và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đến dự lễ khai mạc có sự góp mặt của đồng chí Hồ Việt Hiệp – PCT UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, PCT HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Hữu Khánh nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh An Giang, ông Phan Văn Ninh – Chủ tịch Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến Thủy sản An Giang, cùng đại diện lãnh đạo Thành phố Long Xuyên, các Sở Ban ngành trong tỉnh...

Theo Ban tổ chức: Kinh phí quyên góp, vận động cho việc thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản đợt này là gần 239.770.000 đồng. Trong đó: Ban điều hành thả cá tỉnh An Giang năm 2014: 50.000.000 đ; Thành phố Long xuyên vận động: 51.470.000 đ; UBND Phường xã vận động: 138.300.000 đ.

Đợt thả cá tại Long Xuyên có tổng số lượng thả cá: 291.050 con cá giống bản địa quý hiếm (cá hô, éc, chày, cóc) và 3630 kg cá giống và cá thịt các loài như basa, chép, rô phi, điêu hồng, trôi, mè vinh, mè trắng, mè hoa… Ngoài số lượng lớn cá được thả, BTC còn quan tâm đến việc chọn lựa giống cá và kích thước cá sao cho tỷ lệ sống còn ngoài môi trường thiên nhiên được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Việt Hiệp – PCT UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh: “Lễ hội thả cá nhằm mục đích tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường, hướng tới nuôi trồng và khai thác thủy sản một cách bền vững.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa vô cùng thiết thực và to lớn, vì vậy cần phải có sự phối hợp chung tay góp sức của toàn xã hội. Thông qua đó thể hiện vai trò trách nhiệm của các tổ chức cá nhân đối với sự phát triển dài lâu của địa phương và đối với thế hệ tương lai”. Hoạt động này nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình, đông đảo của nhân dân trong tỉnh.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động thả cá bản địa về thiên nhiên.


Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao nhờ con ếch Thái Thu nhập cao nhờ con ếch Thái

Nuôi ếch Thái Lan, gia đình anh Giáp Văn Bảo (SN 1984), thôn Ngọc Trai, xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm từ cung cấp giống và ếch thịt ra thị trường.

30/06/2015
Bà Rịa Vũng Tàu lập lại trật tự nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và Bà Rịa Vũng Tàu lập lại trật tự nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và

Sở NN-PTNN vừa tổ chức cuộc họp công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2.000 khu nuôi thủy sản lồng bè trên sông Chà Và (Bà Rịa Vũng Tàu), đồng thời lấy ý kiến của người nuôi đóng góp cho phương án di dời, bố trí sắp xếp các hộ nuôi thủy sản tại khu quy hoạch trên sông Chà Và.

30/06/2015
Chất lượng thủy sản vẫn bị thả nổi Chất lượng thủy sản vẫn bị thả nổi

Có nhiều loại thủy sản thương phẩm, thủy sản giống không rõ nguồn gốc được bày bán, lưu thông trên địa bàn Hà Nội đang là mối lo ngại của cả người nuôi trồng thủy sản (NTTS) và người tiêu dùng Thủ đô.

30/06/2015
Hiệu quả nuôi tôm nhờ ứng dụng công nghệ sinh học Hiệu quả nuôi tôm nhờ ứng dụng công nghệ sinh học

Ông Tu Thanh Hường (thôn Sơn Hải 1, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), từ lâu đã áp dụng mô hình nuôi tôm theo hướng “sinh học” và được đánh giá là khá thành công. Khởi đầu nuôi tôm cách đây hơn 10 năm, với 1,5 ha đầu tiên, hiện nay ông mạnh dạn đầu tư và tăng dần thêm diện tích hơn 7 ha.

30/06/2015
Muốn có bạc tỷ chỉ nuôi cá sấu Muốn có bạc tỷ chỉ nuôi cá sấu

Với giá thành đầu ra ổn định, nuôi cá sấu thương phẩm đang là một trong những mô hình tiêu biểu, giúp nhiều hộ nông dân vươn lên khá giàu.

30/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.