Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Tiền Giang Trúng Đậm Mùa Sầu Riêng

Nông Dân Tiền Giang Trúng Đậm Mùa Sầu Riêng
Publish date: Saturday. May 10th, 2014

Hiện nay, mùa sầu riêng bắt đầu rộ, nhưng giá lại cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 20%, nông dân trồng sầu riêng ở Tiền Giang rất phấn khởi.

Toàn tỉnh hiện có hơn 7.000 ha sầu riêng, trong đó có khoảng 6.000 ha đang cho trái, chủ yếu tập trung ở các xã Long Khánh, Long Trung, Long Tiên, Tam Bình của huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy và các xã nằm ven sông Tiền.

Theo các hộ trồng sầu riêng ở Tiền Giang, một tuần nay giá sầu riêng Monthong, Ri 6… được thương lái mua với giá từ 30.000-45.000 đồng/kg có thời điểm lên đến 52.000 đ/kg. Với mức giá này, mỗi ha sầu riêng nông dân thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng.

Hiện một số nông dân Tiền Giang đã áp dụng mô hình xử lý kỹ thuật để sầu riêng ra trái rải vụ, nhằm cung cấp cho thị trường quanh năm. Do đó, những năm gần đây, giá bán sầu riêng luôn ở mức cao, không còn điệp khúc trúng mùa, rớt giá như trước đây.


Related news

Làng Nuôi Rắn Làng Nuôi Rắn "Rủ" Nhau Thoát Nghèo

Từ vùng quê thuần nông, thôn Bạch Xá, xã Hoàng Đông (Duy Tiên - Hà Nam) đã trở thành nơi cung cấp khối lượng lớn rắn thương phẩm, đem lại tiền tỷ mỗi năm cho không ít hộ gia đình.

Friday. August 10th, 2012
Vùng Xoài Cát Hòa Lộc Hơn 1.000 Ha Hình Thành Vùng Xoài Cát Hòa Lộc Hơn 1.000 Ha Hình Thành

Những năm gần đây, nhiều nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã mạnh dạn cải tạo vườn để trồng cây ăn trái. Trong đó, xoài cát Hòa Lộc là loại cây được người dân ưu tiên lựa chọn.

Friday. August 10th, 2012
Ai Cứu Vườn Dừa Bến Tre? Ai Cứu Vườn Dừa Bến Tre?

Gần 1 năm qua, giá dừa liên tục giảm, do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu. Riêng khu vực Trung Đông - một trong những thị trường tiêu thụ dừa Bến Tre còn bị bất ổn về chính trị.

Thursday. June 28th, 2012
GS8 - Giống Ngô Của Vùng Đất Bãi GS8 - Giống Ngô Của Vùng Đất Bãi

Vụ xuân 2012, Phòng Nông nghiệp, Trạm Khuyến nông huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thành triển khai thực hiện mô hình trình diễn giống ngô lai đơn GS8 tại xã Phú Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Friday. June 29th, 2012
Trồng Khoai Mì Trên Bờ Vuông Tôm Trồng Khoai Mì Trên Bờ Vuông Tôm

Nghị quyết 03 của Huyện ủy Phú Tân về phát động đảng viên và nhân dân tận dụng đất trống trồng hoa màu, cây ăn trái và sạ, cấy lúa tăng thu nhập đã được cán bộ, nhân dân trong huyện hưởng ứng tích cực với nhiều mô hình đa dạng, phong phú. Mô hình trồng khoai mì trên bờ vuông tôm của ông Nguyễn Văn Tâm, ấp Xẻo Sâu, xã Nguyễn Việt Khái là một điển hình.

Thursday. December 15th, 2011