Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả

Nhiều Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả
Ngày đăng: 29/07/2013

Năm 2012, xã Lương Sơn (Ninh Sơn) đã triển khai thí điểm 10 mô hình kinh tế về chăn nuôi, trồng trọt, với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng; trong đó có 5 mô hình nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư cùng với nông dân.

Qua đánh giá một số mô hình như: một lúa một cá, nuôi cá điêu hồng, trồng măng tây xanh, trồng rau quả chuyên canh…rất phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây cũng là những mô hình địa phương xác định sẽ tiếp tục đầu tư và nhân rộng đến với nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Thuận Lợi Đầu Vụ Hè Thu Thuận Lợi Đầu Vụ Hè Thu

Vụ lúa hè thu được xem là vụ lúa sản xuất chính trong năm, thời tiết tương đối thuận lợi, chi phí đầu tư sản xuất thấp, hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, bà con nên gieo sạ đúng theo hướng dẫn lịch thời vụ và cơ cấu nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thời tiết và các loại sâu bệnh gây ra. Đặc biệt, tránh thu hoạch lúa vào tháng 9 - thời điểm mưa nhiều, khó bảo quản và tiêu thụ lúa như các năm trước đây.

26/05/2014
Nông Dân Thu Lãi Khá Nông Dân Thu Lãi Khá

Vụ sản xuất Đông Xuân (ĐX) năm 2013-2014, huyện Tuy Phước triển khai thực hiện 24 cánh đồng mẫu lớn (CĐML) sản xuất lúa với tổng diện tích 1.120 ha, trong đó có gần 600 ha liên kết sản xuất lúa giống, năng suất đạt 80,3 tạ/ha, tăng 8,8 tạ/ha so với năng suất bình quân chung. 100% số hộ tham gia liên kết sản xuất lúa giống trên CĐML đều thu lợi nhuận khá.

26/05/2014
Hạ Thủy Tàu Cá Lớn Nhất Miền Trung Hạ Thủy Tàu Cá Lớn Nhất Miền Trung

Tàu bằng gỗ, kết cấu theo kiểu tàu cá Thái Lan, tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng, chiều dài 25 m, rộng 6 m, cao 3,7 m, lắp 2 máy đẩy tổng công suất 1.150 sức ngựa, tải trọng 300 tấn.

26/05/2014
Làm Giàu Phải Có Cái Đầu Năng Động Làm Giàu Phải Có Cái Đầu Năng Động

Trên đường đưa tôi tới thăm nhà ông Minh, ông Nguyễn Đăng Hoa - Chủ tịch Hội ND phường Hương Long, bảo: “Chịu khó như ông Minh chỉ có giàu thêm, chứ không thể nghèo đi”.

08/05/2014
Yên Bái Đảm Bảo Nguồn Cá Giống Bổ Sung Cho Các Hồ Yên Bái Đảm Bảo Nguồn Cá Giống Bổ Sung Cho Các Hồ

Yên Bái có tiềm năng về phát triển thủy sản với trên 23.000ha đầm, hồ, đặc biệt hồ Thác Bà có diện tích mặt nước trên 19.000ha là điều kiện thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản. Đảm bảo nguồn cá bổ sung cho các hồ sẽ vừa tái tạo nguồn thủy sản cho các hồ vừa tạo công ăn việc làm cho ngư dân.

26/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.