Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả

Nhiều Mô Hình Kinh Tế Hiệu Quả
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Năm 2012, xã Lương Sơn (Ninh Sơn) đã triển khai thí điểm 10 mô hình kinh tế về chăn nuôi, trồng trọt, với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng; trong đó có 5 mô hình nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư cùng với nông dân.

Qua đánh giá một số mô hình như: một lúa một cá, nuôi cá điêu hồng, trồng măng tây xanh, trồng rau quả chuyên canh…rất phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây cũng là những mô hình địa phương xác định sẽ tiếp tục đầu tư và nhân rộng đến với nông dân.


Related news

Nguy Cơ Mất Mùa Vì Nắng Hạn Nguy Cơ Mất Mùa Vì Nắng Hạn

Nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến nhiều cánh đồng lúa non bị khô hạn nghiêm trọng, không ít diện tích lúa bị cháy rụi…

Saturday. March 15th, 2014
Tôm Thịnh Thì Mía Suy Tôm Thịnh Thì Mía Suy

Tại thị trấn Long Phú, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng), đang diễn ra tình trạng phá mía đào ao nuôi tôm rầm rộ. Theo số liệu của ngành Nông nghiệp, thị trấn Long Phú là một trong 3 địa phương có diện tích trồng mía lớn của huyện Long Phú với diện tích trên 200ha…

Tuesday. February 18th, 2014
Cải Tạo Vườn Điều Theo Hướng Chuyên Canh Cải Tạo Vườn Điều Theo Hướng Chuyên Canh

Phát triển “nóng” hoạt động chế biến, kinh doanh trong khi diện tích vườn trồng ngày càng giảm, năng suất thấp, khiến ngành điều ngày càng phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Tuesday. February 18th, 2014
Điêu Đứng Vì Dịch Bệnh Điêu Đứng Vì Dịch Bệnh

Thấy dịch tai xanh và bệnh lở mồm long móng hay bùng phát nên vợ chồng anh Bảy Chiêm Sơn ở xã Duy Trinh (huyện Duy Xuyên) không dám nuôi heo, bò. Đầu tháng 1 dương lịch vừa rồi, anh Bảy mua 1.000 vịt con về thả nuôi thịt mong kiếm thêm nguồn thu nhập. Nuôi được 2 tuần, lo sợ dịch cúm gia cầm gây hại, anh mua vắc xin tiêm phòng cho toàn bộ số vịt ấy.

Saturday. March 15th, 2014
Thạch Don Giỏi Trồng Điều Thạch Don Giỏi Trồng Điều

Ở thủ phủ cây điều Bình Phước thì Thạch Don không phải là người có nhiều đất. Gia đình anh hiện có 11ha đất, trong đó đã có 3ha cao su, vậy mà bình quân mỗi năm vẫn thu hơn 20 tấn điều nhân.

Tuesday. February 18th, 2014