Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Nhằng Giống Cây Trồng Eakmat

Nhập Nhằng Giống Cây Trồng Eakmat
Ngày đăng: 11/06/2014

Nông dân Tây Nguyên khi chọn giống cây trồng thường nghĩ và chọn ngay đến cây giống Eakmat, thuộc Viện Khoa học và Kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên.

Tuy nhiên, hiện nay niềm tin này của người nông dân đã trở nên nhập nhằng một cách mơ hồ, do có đến hàng trăm vườn ươm cây giống cùng lấy tên Eakmat như vậy.

Tại Đăk Lăk, hiện có tới hàng trăm bảng hiệu đề tên Eakmat công khai. Song trên thực tế, các giống cây bán ra từ những chủ vườn này được lấy về từ nhiều nguồn khác nhau, cũng có khi là cây giống do chính các chủ vườn tự ươm.

Hiện các nhà chức năng không thể can thiệp được bởi đây là nhãn hiệu chưa được bảo hộ. Cơ sở duy nhất để người mua phân biệt giống Eakmat chuẩn là phải kiểm tra giấy chứng nhận kỹ thuật của Viện Khoa học Kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên.


Có thể bạn quan tâm

Không hiểu nấm, đừng mơ làm giàu Không hiểu nấm, đừng mơ làm giàu

Khởi nghiệp với bàn tay trắng, đến nay anh Nguyễn Ngọc Hảo ở khu 13, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đang ăn nên làm ra với nghề trồng nấm.

19/08/2015
Trung Quốc tăng mua trái cây khiến cửa khẩu ùn tắc Trung Quốc tăng mua trái cây khiến cửa khẩu ùn tắc

Những ngày qua, hàng trăm xe container chở hoa quả lại ùn ứ tạicửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) chờ làm thủ tục thông quan, xuất sangTrung Quốc (TQ).

19/08/2015
Khoai tây Trung Quốc được phù phép thành đặc sản Đà Lạt Khoai tây Trung Quốc được phù phép thành đặc sản Đà Lạt

Theo thông tin từ Ban quản lý chợ nông sản Đà Lạt, trong vòng một tháng qua, đã có hơn 200 tấn khoai tây Trung Quốc được nhập về chợ đầu mối nông sản thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Tại đây, khoai tây đã được “phù phép” và xuất đi các thị trường trong cả nước với nhãn hiệu khoai tây đặc sản Đà Lạt.

19/08/2015
Đoan Hùng tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa Đoan Hùng tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa

Để vụ mùa đạt diện tích, năng suất, sản lượng và chất lượng cao, huyện Đoan Hùng đã tập trung chỉ đạo: Thực hiện tốt cơ cấu trà mùa sớm đạt 48% diện tích nhằm tạo thuận lợi cho sản xuất vụ đông; duy trì diện tích lúa lai đạt trên 62%; mở rộng diện tích lúa chất lượng cao gắn với xây dựng cánh đồng mẫu lớn theo hướng liền vùng, cùng trà, cùng giống. Huyện cũng đã chỉ đạo mở rộng diện tích thâm canh lúa cải tiến (SRI) và đẩy mạnh đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng và chú trọng công tác phòng trừ sâu bệnh.

19/08/2015
Kết nối sức mạnh cho ngư dân Kết nối sức mạnh cho ngư dân

Những năm gần đây, thiên tai, nhân tai luôn rình rập những con tàu của ngư dân trong từng chuyến ra khơi. Nhưng từ khi Nghiệp đoàn Nghề cá xã Phổ Quang (Đức Phổ) ra đời đã trở thành ngôi nhà chung của ngư dân. Nghiệp đoàn đã và đang phát huy vai trò kết nối sức mạnh của ngư dân, tạo hiệu quả trong đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

19/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.