Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Nhằng Giống Cây Trồng Eakmat

Nhập Nhằng Giống Cây Trồng Eakmat
Publish date: Wednesday. June 11th, 2014

Nông dân Tây Nguyên khi chọn giống cây trồng thường nghĩ và chọn ngay đến cây giống Eakmat, thuộc Viện Khoa học và Kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên.

Tuy nhiên, hiện nay niềm tin này của người nông dân đã trở nên nhập nhằng một cách mơ hồ, do có đến hàng trăm vườn ươm cây giống cùng lấy tên Eakmat như vậy.

Tại Đăk Lăk, hiện có tới hàng trăm bảng hiệu đề tên Eakmat công khai. Song trên thực tế, các giống cây bán ra từ những chủ vườn này được lấy về từ nhiều nguồn khác nhau, cũng có khi là cây giống do chính các chủ vườn tự ươm.

Hiện các nhà chức năng không thể can thiệp được bởi đây là nhãn hiệu chưa được bảo hộ. Cơ sở duy nhất để người mua phân biệt giống Eakmat chuẩn là phải kiểm tra giấy chứng nhận kỹ thuật của Viện Khoa học Kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên.


Related news

Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững

Chiều 9.6, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch đi thăm mô hình trồng quýt của anh Trần Văn Bảo ở ấp 8, xã Tấn Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Monday. June 11th, 2012
“Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng “Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng

Bộ NNPTNT vừa có văn bản đề nghị Bộ TNMT xem xét, đưa tôm thẻ chân trắng (TTCT) ra khỏi danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại. Lý do là nếu giữ TTCT trong danh mục đó sẽ ảnh hưởng đến tình hình phát triển sản xuất và xuất khẩu loại thủy sản này

Tuesday. August 16th, 2011
Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Khóm Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Khóm

Sau dừa, khoai lang, cua..., các thương nhân Trung Quốc (TQ) đã đến vùng nguyên liệu ở ĐBSCL đặt trạm và trực tiếp mua khóm (dứa) của nông dân với giá cao. Họ còn tới tận ruộng khóm xem xét và gợi ý sẽ “cung cấp thuốc” để nông dân xử lý cho trái thật to!

Monday. June 11th, 2012
Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc

Trái cóc là một loại quả có nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài việc trái cóc dùng để ăn (có vị ngọt và hơi chua, rất dễ ăn), lá cóc còn dùng để nấu canh chua - món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng

Saturday. February 19th, 2011
Thu Nhập Ổn Định Nhờ Nghề Nuôi Yến Ở Bình Dương Thu Nhập Ổn Định Nhờ Nghề Nuôi Yến Ở Bình Dương

Lâu nay, nghề nuôi yến chủ yếu phát triển mạnh ở các vùng ven biển miền Trung, nhất là tỉnh Khánh Hòa, bởi nơi đây hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để nghề này phát huy hiệu quả cao. Những năm gần đây, nghề nuôi yến bắt đầu phát triển tại các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tại Dầu Tiếng (Bình Dương), nghề nuôi yến được bà con nông dân thử nghiệm thành công, trong đó mô hình nuôi yến tại nhà của bà Vũ Thị Tuất, ngụ ấp Tân Phú, xã Minh Tân là một điển hình.

Saturday. May 19th, 2012