Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch

Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch
Ngày đăng: 26/11/2011

Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam vừa giới thiệu hệ thống nhà màng công nghệ cao dùng để trồng rau sạch, đặc biệt là các loại rau ăn lá.

Do sử dụng chất liệu màng thay cho kính để làm nhà trồng rau nên giá thành giảm, các loại sâu bọ cũng không thể vào được. Độ ẩm trong nhà màng luôn được giữ ổn định từ 75-80%, bảo đảm sự sinh trưởng cho cây.

Trung bình một tháng, toàn bộ hệ thống máy móc phục vụ cho việc phun tưới, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, độ pH… tiêu tốn khoảng 10kW điện. "Bộ não" của quy trình sản xuất này là trung tâm điều hành với máy điều khiển độ ẩm, máy tưới, máy trộn phân bón, hệ thống điều khiển tưới và dinh dưỡng.

Khung nhà màng có tuổi thọ 20 năm. Hệ thống tưới và các máy móc khác có thể duy trì ổn định trong 10 năm. Theo tính toán của các nhà khoa học, trồng rau theo công nghệ nhà màng sẽ đạt tới 10-11 vụ/năm và năng suất tăng 20-30%. Ước tính, với diện tích 50ha, đầu tư cho hệ thống nhà màng chỉ mất khoảng 70 đến 800 triệu đồng


Có thể bạn quan tâm

Phát triển kinh tế gia đình từ mô hình nuôi vịt trời Phát triển kinh tế gia đình từ mô hình nuôi vịt trời

Với bản tính cần cù, chịu khó, anh Nguyễn Văn Chiển, xã Nghĩa Thành (Nghĩa Hưng - Nam Định) là một nông dân dám nghĩ, dám làm đã tập trung vốn, xây dựng trang trại chăn nuôi vịt đẻ, vịt thịt trên diện tích hơn 5.000m2. Năm 2014, anh đã nuôi thành công đàn vịt trời trên 3.000 con, cho thu nhập khá.

11/05/2015
Khuyến khích nhân rộng mô hình chăn nuôi an toàn sinh học Khuyến khích nhân rộng mô hình chăn nuôi an toàn sinh học

Hiện nay, mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, áp dụng đệm lót sinh thái được nông dân các địa phương tích cực thực hiện, nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo vệ sinh, môi trường.

11/05/2015
Tỷ phú lươn giống Tỷ phú lươn giống

Mỗi tháng xuất ra thị trường 200.000 con lươn giống, với giá từ 3.000 – 3.500 đồng/con, sau khi trừ chi phí, anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ ấp Phú An II, xã Bình Hòa, Châu Thành, An Giang) thu lãi trên 200 triệu đồng/tháng nhờ áp dụng thành công mô hình nuôi lươn giống và lươn thương phẩm không bùn…

11/05/2015
Cá hồng Mỹ nuôi lồng liên tục bị chết Cá hồng Mỹ nuôi lồng liên tục bị chết

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều người dân nuôi cá lồng tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) lo lắng, khi nhiều lồng nuôi, cá liên tục bị chết.

11/05/2015
Ngọc Hiển (Cà Mau) vào mùa khai thác nghêu giống Ngọc Hiển (Cà Mau) vào mùa khai thác nghêu giống

Theo thông tin từ địa phương, hiện nay trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đang bắt đầu vào mùa khai thác nghêu giống và nghêu thịt.

11/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.