Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch

Nhà Màng Trong Sản Xuất Rau Sạch
Publish date: Saturday. November 26th, 2011

Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam vừa giới thiệu hệ thống nhà màng công nghệ cao dùng để trồng rau sạch, đặc biệt là các loại rau ăn lá.

Do sử dụng chất liệu màng thay cho kính để làm nhà trồng rau nên giá thành giảm, các loại sâu bọ cũng không thể vào được. Độ ẩm trong nhà màng luôn được giữ ổn định từ 75-80%, bảo đảm sự sinh trưởng cho cây.

Trung bình một tháng, toàn bộ hệ thống máy móc phục vụ cho việc phun tưới, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, độ pH… tiêu tốn khoảng 10kW điện. "Bộ não" của quy trình sản xuất này là trung tâm điều hành với máy điều khiển độ ẩm, máy tưới, máy trộn phân bón, hệ thống điều khiển tưới và dinh dưỡng.

Khung nhà màng có tuổi thọ 20 năm. Hệ thống tưới và các máy móc khác có thể duy trì ổn định trong 10 năm. Theo tính toán của các nhà khoa học, trồng rau theo công nghệ nhà màng sẽ đạt tới 10-11 vụ/năm và năng suất tăng 20-30%. Ước tính, với diện tích 50ha, đầu tư cho hệ thống nhà màng chỉ mất khoảng 70 đến 800 triệu đồng


Related news

Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp

Con cá tra trượt dốc lần này không chỉ làm cho đại gia nuôi cá chết ngộp mà còn kéo theo hàng loạt nhà máy sản xuất thức ăn cho loại cá này cũng chết theo.

Thursday. May 10th, 2012
Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng

Nuôi kỳ đà đang là cơ hội lớn cho nông dân. Theo những hộ nuôi kỳ đà, cơ quan khuyến nông cần xây dựng mô hình nuôi kỳ đà để chuyển giao kỹ thuật rộng rãi, bởi nuôi kỳ đà có nhiều triển vọng.

Sunday. June 24th, 2012
Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu

Nắng tháng năm trên vùng đất Tây Nguyên dường như nóng hơn bởi cơn sốt chặt bỏ hàng trăm ha cà phê, thậm chí nhổ tung cả vườn đang thu hoạch để thay thế bằng hồ tiêu của nhiều hộ dân.

Thursday. May 10th, 2012
Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở

70 cán bộ hội ND, trong đó có 40 cán bộ chủ chốt hội cơ sở trong tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 vừa được Trường Cán bộ Hội ND triệu tập để trang bị kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành của hội năm 2012.

Monday. June 25th, 2012
Tới Hải Phòng, Gặp “Vua Rèn” Đất Do Nha Tới Hải Phòng, Gặp “Vua Rèn” Đất Do Nha

Thành phố Hải Phòng không có làng nghề truyền thống nào về nghề rèn, những hộ cá lẻ chuyên làm nghề này cũng ít. Với anh Tiêu Đức Lâm, đây là nghề tay trái, nhưng lại được nhiều người suy tôn là “vua rèn”, bởi tay nghề có hạng và sự mẫn cán của anh trong công việc.

Monday. June 25th, 2012