Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Quảng Ngãi Tiếp Tục Trúng Đậm Cá Ngừ, Ruốc Và Cá Cơm

Ngư Dân Quảng Ngãi Tiếp Tục Trúng Đậm Cá Ngừ, Ruốc Và Cá Cơm
Ngày đăng: 04/03/2014

Một tuần qua, ngư dân hành nghề lưới vây ở xã Bình Thạnh, Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) ra khơi đánh bắt hải sản, tàu nào cũng được lộc biển đầu năm, đặc biệt trúng đậm cá ngừ.

Mỗi tàu sau 1 chuyến ra khơi ngắn ngày (1 đến 5 ngày) đạt từ 1 - 3 tấn/tàu. Tàu QNg 55538 của ông Nguyễn Xuân Hòa đánh một mẻ lưới thu được hơn 3 tấn cá ngừ, bán được 148 triệu đồng. Tàu QNg 90190 TS của ngư dân Nguyễn Thanh Thọ, cũng chỉ một mẻ lưới thu gần 1,5 tấn cá, bán được 70 triệu đồng. Đặc biệt, ngư dân ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp được mùa cá ngừ với sản lượng mỗi tàu từ 2 đến 4 tấn.

Cá ngừ được ngư dân tập kết về cảng Sa Cần ở xã Bình Thạnh để bán lại cho các thương lái. Hiện giá cá ngừ dao động từ 45.000 - 50.000 đồng/kg nên nhiều chủ tàu có thu nhập cao từ 150 triệu đồng đến gần 200 triệu đồng/chuyến.

Trong khi đó, nhiều tàu cá của ngư dân xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ đánh bắt gần bờ trúng đậm ruốc và cá cơm. Chỉ một buổi đánh bắt, mỗi tàu thu được từ 1 - 1,5 tấn ruốc với giá từ 25.000 - 35.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, chủ tàu thu được từ 8,5 - 18,5 triệu đồng, ngư dân đi bạn được chia từ 1,4 - 3,5 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Gặp người sản xuất thiết bị sàng phân loại chanh Gặp người sản xuất thiết bị sàng phân loại chanh

Mục tiêu ứng dụng các biện pháp cơ giới để khắc phục tình hình thiếu lao động nông thôn trong sản xuất nông nghiệp nói chung và trong việc trồng chanh đang phát triển khá mạnh hiện nay là vấn đề rất bức xúc, anh Trần Văn Nhung đã cất công nghiên cứu sản xuất thiết bị sàng phân loại chanh và đến nay đã được đông đảo các cơ sở thu mua chanh đặt hàng.

29/06/2015
Nuôi gà Tàu vàng thương phẩm Nuôi gà Tàu vàng thương phẩm

Hiện Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã tổ chức gây nuôi, nhân giống để cung cấp giống gà con tốt cho người chăn nuôi có nhu cầu và tiếp tục chọn tạo để lưu giữ và hình thành lại giống “gà Tàu vàng có thương hiệu”. Qua đó, đáp ứng tốt những tính chất của gà Tàu vàng trước đây, nhằm phục vụ ngành chăn nuôi gia cầm của địa phương, cung ứng thực phẩm ngon hợp thị hiếu người tiêu dùng địa phương và du khách.

29/06/2015
Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp không phải là mốt! Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp không phải là mốt!

Nhiều DN lớn đã và đang xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp khẳng định đây là định hướng nghiêm túc, có cơ sở kỹ lưỡng.

29/06/2015
Giải mã sốt giống gà Đông Tảo Giải mã sốt giống gà Đông Tảo

Có lượt từ khóa được tìm kiếm trên "google" lớn hơn bất cứ giống gà nào tại Việt Nam (trên 50.000 lượt truy cập/tháng), điều gì khiến con gà Đông Tảo có sức hút đến thế?

29/06/2015
Trái cây ế ẩm Trái cây ế ẩm

Thời điểm này nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ, thị trường ế ẩm, rớt giá mạnh. Có nhiều loại trái cây chỉ vài ngàn đồng/kg mà vẫn rất khó tiêu thụ…

29/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.