Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê

Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê
Ngày đăng: 09/07/2013

Tại Hà Nội, tập đoàn Mondelez International đã công bố dự án “Coffee Made Happy".

Theo đó, dự án cam kết đầu tư ít nhất 200 triệu USD để hỗ trợ 1 triệu người trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020, trong đó có khoảng 100.000 nông dân Việt Nam.

Dự án “Coffee Made Happy” dự định sẽ triển khai các hoạt động nhằm tăng năng suất cây trồng và lợi nhuận cho hộ nông dân quy mô nhỏ; cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm canh tác; phát triển bền vững cà phê.

Ngoài ra, dự án còn hướng tới thúc đẩy ngành kinh doanh cà phê phát triển bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, cách thức canh tác và đối tượng trồng cà phê.

Chương trình sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp họ gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Các khoản đầu tư này sẽ giúp người nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn 4C, góp phần cải thiện đời sống cho khoảng 5.000 hộ gia đình nông dân trồng cà phê.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân nhiều nơi quay lưng với cây mía Nông dân nhiều nơi quay lưng với cây mía

Tình trạng phá mía để chuyển sang cây trồng khác đang là một thực trạng diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương.

20/07/2015
Khan hiếm nho Ninh Thuận Khan hiếm nho Ninh Thuận

Các nhà vườn trồng nho cho biết, tình trạng khan hiếm nho là khó tránh khỏi khi nhiều tháng nay, nắng hạn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng sản xuất nông nghiệp ở Ninh Thuận.

20/07/2015
Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn

Người nuôi tôm hùm Khánh Hòa đang lao đao vì giá giảm chưa từng thấy vào cuối vụ xuất bán. Hiện tôm hùm đã giảm giá từ 500.000 - 600.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

20/07/2015
Tái cơ cấu nông nghiệp đã đạt nhiều thành công nhất định Tái cơ cấu nông nghiệp đã đạt nhiều thành công nhất định

Thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 899/QĐ-TTg ngày 10-6-2013, qua 2 năm, 13 tỉnh ĐBSCL bắt tay thực hiện đến nay đã đạt được nhiều thành công nhất định.

20/07/2015
Lợi dụng trồng mới để... phá rừng Lợi dụng trồng mới để... phá rừng

Liên tiếp là địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ trồng rừng mới, với độ che phủ đạt 64%, song hiện nay tỉnh Tuyên Quang bị “tố” vì các dự án trồng rừng kém hiệu quả, nhiều nơi đã lợi dụng trồng mới để... phá rừng.

20/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.