Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa

Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa
Ngày đăng: 04/06/2012

Để nâng cao hiệu quả khai thác, trong các chiều biển, thời gian gần đây nhiều hộ ngư dân ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chủ động chuyển đổi nghề sang khai thác sam biển, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Hiện tại, huyện Hoằng Hóa có khoảng 20 phương tiện chuyên khai thác xa bờ, công suất lớn đã chuyển sang khai thác sam biển với gần 200 lao động tham gia. Được biết, nghề này đã phát triển trước đó ở tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng. Trong quá trình khai thác, ngư dân huyện Hoằng Hóa đã học tập, du nhập về quê nhà. Mỗi tàu khai thác cá chuyển sang khai thác sam phải đầu tư khoảng 300 triệu đồng để sửa lại một phần tàu thuyền và đầu tư lưới chuyên bắt sam. Ngư trường khai thác sam chủ yếu là khu vực Cô Tô (Quảng Ninh). Do thả lưới sát dưới đáy biển nên lưới khai thác sam còn khai thác thêm được cả ốc tù và – một loại ốc biển lớn, có giá trị kinh tế rất cao.

Ngư dân Trương Đình Hiền, xã Hoằng Trường, cho biết: Trung bình mỗi chuyến vươn khơi, các tàu khai thác sam và ốc tù và ở đây có thu nhập khoảng 70 triệu đồng. Khoảng 2 tháng nay, các tàu đều khai thác được nhiều sam biển nên thu nhập rất cao.

Có thể bạn quan tâm

Làm giàu từ trồng bưởi da xanh Làm giàu từ trồng bưởi da xanh

Cải tạo vườn, chuyển đổi diện tích lúa không chủ động nước tưới sang trồng cây ăn quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao; có hộ thu lãi 200 - 300 triệu đồng/năm.

30/10/2019
Bỏ nghề thiết kế, chàng trai về quê nuôi ếch làm giàu Bỏ nghề thiết kế, chàng trai về quê nuôi ếch làm giàu

Mô hình nuôi ếch của anh Nguyễn Văn Kết, (xã Bắc Phú, Sóc Sơn), là nơi cung cấp ếch thịt và ếch giống cho hơn 13 tỉnh phía Bắc.

31/10/2019
Lão nông nuôi cá thành công nhờ nhiều lần nằm vật ở bờ ao Lão nông nuôi cá thành công nhờ nhiều lần nằm vật ở bờ ao

Gặp lão nông vào một sáng trời thu, qua trò chuyện, tôi thấy ý chí quyết tâm và sự ham học hỏi toát ra từ người đàn ông với dáng vẻ nhỏ nhắn này.

01/11/2019
Nuôi tôm thẻ chân trắng thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi vụ Nuôi tôm thẻ chân trắng thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi vụ

Nông dân huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đang đầu tư mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp, nhiều hộ thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi vụ.

02/11/2019
Nhặt lá tre rụng về bán mà thành tỷ phú Nhặt lá tre rụng về bán mà thành tỷ phú

Tỷ phú Đặng Thị Triệu ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) là một tỷ phú nổi tiếng, mà bởi thứ nghề đã giúp chị trở nên giàu có: nhặt lá tre

05/11/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.