Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Mía Tím Kim Tân, Thu Nhập Hơn 150 Triệu Đồng/ha

Trồng Mía Tím Kim Tân, Thu Nhập Hơn 150 Triệu Đồng/ha
Ngày đăng: 06/11/2013

Mía tím Kim Tân (Thạch Thành - Thanh Hóa) là giống mía quý, nổi tiếng từ lâu nhưng một thời gian dài bị “lãng quên” và hầu như không phát triển.

Thế nhưng gần đây nhiều hộ dân ở các xã Thành Tân, Thành Trực, thị trấn Kim Tân... đầu tư trồng mía tím Kim Tân. Ngoài phát triển trên diện tích trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp, các hộ dân đầu tư cải tạo vườn, san lấp đất vùng chân đồi núi thấp, mua đất đổ vào các ruộng trồng lúa sâu không hiệu quả... để trồng mía tím Kim Tân. Có gia đình đầu tư hơn 30 triệu đồng để đổ đất phục vụ cho 1 ha trồng mía tím. Đầu tháng 11 – 2013, nhiều thương lái ở các địa phương trong tỉnh, TP Hà Nội, các tỉnh Hải Dương, Ninh Bình... đến tận vườn để mua mía tím Kim Tân. Một số hộ dân ở xã Thạch Sơn cho biết: Thương lái mua mía tím Kim Tân tại vườn trung bình 5.000 đồng/cây và thu nhập đạt hơn 150 triệu đồng/ha, có một số hộ thu nhập lên tới 280 triệu đồng/ha. Hiện nay trên địa bàn huyện đã phát triển được hơn 200 ha.

Huyện Thạch Thành đang triển khai khảo sát, phục tráng để tìm ra giống mía tím Kim Tân gốc nổi tiếng trước kia, phục vụ cho nhu cầu trồng của nhân dân; đồng thời, triển khai chỉ dẫn địa lý, xây dựng thương hiệu để phát triển cây mía tím Kim Tân.


Có thể bạn quan tâm

Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững Phê duyệt danh mục Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam”, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

15/05/2015
Nghề cắt hom tràm thuê Nghề cắt hom tràm thuê

Giữa cánh đồng tràm giống cao sản rộng trên 3 hécta ở KP.4, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, cụ bà Hoàng Thị Vẻ nay đã 75 tuổi với nước da đen sạm đang chậm rãi cắt từng nhánh tràm non (hay còn gọi là hom tràm) giữa trời nắng nóng. Bà Vẻ cho biết, bà theo những người ở cùng KP.4 đi cắt hom tràm thuê được gần 4 năm nay, ngay từ lúc nghề này mới bắt đầu phát triển.

15/05/2015
Trái cây hè vào vụ trễ Trái cây hè vào vụ trễ

Do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, vụ thu hoạch trái cây hè năm nay, như: sầu riêng, chôm chôm… trễ hơn cả tháng so với mọi năm. Thêm vào đó, ở giai đoạn ra hoa các loại cây ăn trái lại bị ảnh hưởng thất thường của mưa đầu mùa, gây ảnh hưởng mạnh đến năng suất, chất lượng.

15/05/2015
Lãi suất cho vay tái canh cà phê trong thời gian ân hạn tối đa là 7% Lãi suất cho vay tái canh cà phê trong thời gian ân hạn tối đa là 7%

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản số 3227/NHNN-TD hướng dẫn Agribank triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

15/05/2015
Buôn Choáh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa Buôn Choáh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa

Xã Buôn Choáh (Krông Nô) là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp và đang được địa phương khai thác có hiệu quả.

15/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.