Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Công Suất Trạm Biến Áp Phục Vụ Nuôi Tôm Công Nghiệp

Nâng Công Suất Trạm Biến Áp Phục Vụ Nuôi Tôm Công Nghiệp
Ngày đăng: 15/02/2014

Ngày 12/2, Điện lực Cái Nước (Cà Mau) tiến hành nâng công suất trạm biến áp tuyến kênh Ba Vinh, ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ để phục vụ nuôi tôm công nghiệp cho bà con nông dân.

Hiện nay, tuyến kênh này diện tích nuôi tôm công nghiệp liên tục tăng lên, đã có hơn 70 ao đầm tôm công nghiệp được nông dân thả nuôi. Hầu hết đều sử dụng điện để chạy quạt tạo oxy cho tôm, làm cho điện áp nơi đây luôn nằm trong tình trạng quá tải, nhất là thời điểm 17 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau và đã gây bức xúc đối với nhiều hộ sử dụng điện

Theo nhận định của ngành điện, mặc dù trạm biến áp được nâng công suất lên gấp đôi so với trước, nhưng khó có thể đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho nuôi tôm công nghiệp của người dân.

Nguyên nhân, diện tích nuôi tôm công nghiệp ở tuyến kênh Ba Vinh, ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới và tình trạng thiếu điện sẽ còn diễn ra. Vì vậy, ngành điện khuyến cáo bà con nông dân nên sử dụng động cơ máy nổ chạy quạt tạo oxy cho ao đầm nuôi tôm vào giờ cao điểm, để giảm áp lực điện quá tải đối với trạm biến áp.


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Tôm Doanh Nghiệp Thiếu “Thẻ Thông Hành” Xuất Khẩu Tôm Doanh Nghiệp Thiếu “Thẻ Thông Hành”

Xuất khẩu thủy sản, trong đó có tôm, được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn ở ĐBSCL. Vậy nhưng bài toán nguồn tôm nguyên liệu phục vụ cho chế biến đến nay vẫn chưa có lời giải. Đến mùa vụ, doanh nghiệp xuất khẩu lại kêu “khát tôm”, còn nguồn tôm do nông dân sản xuất ra lại thay nhau tuồn ra ngoài?

18/03/2014
GAA Ra Mắt Trang Web Về EMS GAA Ra Mắt Trang Web Về EMS

Một trong những tài liệu quan trọng là báo cáo của GAA về EMS mang tên “Managing the perfect killer”, tài liệu là cơ sở cho hội thảo toàn cầu về EMS tổ chức tại Việt Namhồi tháng 12/2013.

21/02/2014
Hội Thảo Về An Toàn Thức Ăn Và Giảm Chi Phí Trong Chăn Nuôi Hội Thảo Về An Toàn Thức Ăn Và Giảm Chi Phí Trong Chăn Nuôi

Ngày 14-3, Hội Chăn nuôi (CN) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ CN Xuân Phú (tỉnh Đồng Nai) tổ chức Hội thảo về an toàn thức ăn CN và giải pháp giảm chi phí, tăng năng suất trong CN. Tham dự hội thảo, có GS-TS Dương Thanh Liêm, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cùng 150 đại biểu là đại diện các trạm thú y trong tỉnh và là các hộ CN của tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

18/03/2014
Sẽ Chuyển Đổi 112.000ha Lúa Sang Trồng Cây Rau Màu Khác Sẽ Chuyển Đổi 112.000ha Lúa Sang Trồng Cây Rau Màu Khác

Cục Trồng trọt cho biết, dự kiến từ nay đến năm 2015, các tỉnh ĐBSCL sẽ chuyển đổi 112.000ha gieo trồng lúa sang trồng các loại rau màu khác, chủ yếu là trong vụ Xuân Hè.

18/03/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

18/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.