Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chôm Chôm Chợ Lách Đạt Chứng Nhận GlobalGAP

Chôm Chôm Chợ Lách Đạt Chứng Nhận GlobalGAP
Ngày đăng: 14/06/2011

Trong không khí ngày Hội cây, trái ngon, an toàn lần thứ XI, năm 2011, ngày 04 tháng 6 năm 2011, UBND huyện Chợ Lách trang trọng tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận GlobalGAP cho Tổ Liên kết sản xuất chôm chôm ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách. Đến dự có Ông Thomas P. Sutton đại diện Tổ chức Kiểm dịch thực vật Hoa Kỳ (APHIS) cùng đại diện các sở, ban, ngành, một số huyện, xã trong tỉnh cùng 36 hộ nông dân tham gia Tổ Liên kết sản xuất.

Tổ Liên kết sản xuất chôm chôm có diện tích 22,24 ha và được chia ra làm 5 tổ. Sản phẩm chôm chôm đạt chứng nhận GlobalGAP được vận hành khép kín từ nông hộ đến nhà đóng gói, bao gồm 141 điểm kiểm soát dành cho hệ thống quản lý chất lượng và cho nhóm; cùng với 236 điểm được phân thành 76 điểm chính yếu, 122 điểm thứ yếu và 38 điểm khuyến cáo. Để đạt được chứng nhận GlobalGAP yêu cầu phải 100% các điểm chính yếu, 95 % các điểm thứ yếu bắt buột phải tuân thủ, không có quy định bắt buộc cho các điểm khuyến cáo.

Qua một năm thực hiện, xây dựng cơ sở hạ tầng và tập huấn bà con nông dân tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn, các hộ nông dân được kiểm tra đánh giá nội bộ lần một từ ngày 07 đến 09 tháng 3 năm 2011. Qua đó, các nông hộ vẫn còn một số điểm chưa phù hợp và yêu cầu phải khắc phục. Đến ngày 03 tháng 4 năm 2011 Công ty Cổ phần Giám định Cà phê và Hàng hóa Xuất nhập khẩu (CAFECONTROL) chính thức thông báo hệ thống nhà đóng gói Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu cùng với Tổ Liên kết sản xuất chôm chôm ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre tuân thủ quy trình thực hành nông nghiệp tốt GlobalGAP và được cấp giấy chứng nhận.

Được biết, đây là đơn vị thứ 2 sản xuất trái cây của huyện đạt chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP và sắp đến sẽ được xuất khẩu trực tiếp chôm chôm sang Hoa Kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Hội Nông Dân Với Việc Phát Triển Nông Nghiệp Hội Nông Dân Với Việc Phát Triển Nông Nghiệp

Ngày 3/12/2009, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 61-KL/TW về thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”. Tháng 9/2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng ban hành Kết luận 76 để chỉ đạo thực hiện… Kết quả thực hiện Đề án đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Lâm Đồng trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

08/12/2014
Chuyển Đổi Cơ Cấu Giống Cây Trồng Ở Khâu Piai Chuyển Đổi Cơ Cấu Giống Cây Trồng Ở Khâu Piai

Theo chân anh Dũng - cán bộ xã Mậu Duệ (yên Minh), chúng tôi vượt qua gần 5km đường núi quanh co với độ dốc lớn từ trung tâm xã đến Khâu Piai, một thôn vùng cao của xã Mậu Duệ. Những năm gần đây, nhờ sự chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, năng suất lúa, ngô đã tăng đáng kể; sản lượng lương thực ngày một cao, đời sống của người dân cũng đỡ vất vả hơn.

22/07/2014
Kỹ Thuật Thu Hoạch Dông Con Kỹ Thuật Thu Hoạch Dông Con

Sau những chuyến đi chơi ở Bắc Bình và nhận thấy địa phương này có nhiều hộ nuôi dông sinh sản, tuy nhiên khâu thu hoạch dông con gặp phải những khó khăn, hiệu quả kinh tế mang lại không cao, anh Ngô Viết Năng đã về bàn bạc cùng các anh Tôn Văn Bảo, Trần Văn Nhân thuộc khu phố 2, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết tìm ra một giải pháp thu hoạch mới.

22/07/2014
Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng Cây Nấm Cục Giá 1,3 Tỷ Đồng

Nấm cục trắng là loài hiếm thấy, lớn lên ở Italy và có kích thước thông thường bằng quả óc chó. Đây là một loại thực phẩm được ưa chuộng, các món ăn chứa thành phần nấm cục trắng thông thường có giá hàng trăm USD. Người phát hiện ra cây nấm cục "khổng lồ" này cho biết nó nằm sâu dưới lòng đất 4 inches (10cm).

08/12/2014
Tiếp Cận Giá Mía Khu Vực Tiếp Cận Giá Mía Khu Vực

Brazil có giá thành mía vào loại thấp nhất 12 USD/tấn nhờ tạo ra được 12 tấn đường/ha; Thái Lan 25 USD/tấn mía, 8 tấn đường/ha; trong khi Việt Nam chỉ tạo ra 5,4 tấn đường/ha nên giá thành mía lên đến 50 USD/tấn.

22/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.