Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mường Ảng chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc

Mường Ảng chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc
Ngày đăng: 18/05/2015

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đình Đức, Trưởng Trạm Thú y huyện Mường Ảng, cho biết: Ngay khi bước vào mùa nắng nóng, Trạm Thú y huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chăm sóc và bảo vệ đàn gia súc của gia đình mình. Hàng tháng, cán bộ thú y từ huyện đến cơ sở thường xuyên xuống các thôn, bản để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc.

Trong đó, chú trọng việc vệ sinh, tẩy uế chuồng trại và các dụng cụ chăn nuôi. Biện pháp này tuy đơn giản nhưng có khả năng loại trừ và hạn chế mầm bệnh hiệu quả. Cán bộ thú y còn hướng dẫn người dân xây dựng, gia cố chuồng trại chăn nuôi đảm bảo thoáng mát; không chăn thả gia súc khi trời nắng nóng, đồng thời tăng khẩu phần thức ăn dinh dưỡng để đàn vật nuôi đủ sức chống nắng; cho gia súc uống đủ nước… Đối với hộ chăn nuôi nhiều gia súc cần áp dụng phương pháp rắc vôi bột để tiêu độc khử trùng.

mso-fareast-font-family:"Times New Roman"">Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Trạm Thú y huyện còn phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc. Thời điểm hiện tại, Trạm triển khai tiêm được 11.725 liều vắc xin tụ huyết trùng cho lợn và 1.250 liều vắc xin dại cho chó. Dự kiến trong thời gian tới, Trạm sẽ triển khai tiêm 11.525 liều vắc xin lở mồm long móng, 4.575 liều vắc xin nhiệt thán và 11.525 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu, bò; 11.725 liều vắc xin dịch tả lợn.

mso-fareast-font-family:"Times New Roman"">Đặc biệt, để ngăn chặn nguy cơ gia súc, gia cầm lây nhiễm bệnh từ bên ngoài, Trạm Thú y huyện còn chủ động phối hợp với đội Quản lý thị trường, công an các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra các điểm giết mổ gia súc, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm ra vào địa bàn huyện nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vận chuyển gia súc, gia cầm trái phép, không rõ nguồn gốc… Bên cạnh đó, Trạm còn chỉ đạo đội ngũ thú y cơ sở tăng cường công tác kiểm tra phát hiện sớm những trường hợp gia súc, gia cầm mắc bệnh hoặc chết bất thường để có biện pháp xử lý kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết

Sáng ngày 09/10, tại xã Ba Trinh, Hợp tác xã (HTX) trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2015 - 2018).

15/10/2015
Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi

Vài năm gần đây, hàng chục hecta cây cà phê già cỗi, cây chè và các loại cây trồng khác kém hiệu quả, đã được nông dân Đà Lạt, ... chuyển đổi sang trồng thuần hoặc trồng xen canh cây cam đường không hạt, nay đã đơm hoa kết trái, hy vọng có thêm những nguồn lợi nhuận đáng kể.

15/10/2015
Hồng Đà Lạt rớt giá, chỉ còn 3-5.000 đồng/kg Hồng Đà Lạt rớt giá, chỉ còn 3-5.000 đồng/kg

Tại Đà Lạt, hồng trái giòn hiện đang được bán với cái giá khiến người mua cũng phải giật mình: 3.000 - 5.000 đồng/kg.

15/10/2015
Chỉ hai Bộ, không quản nổi 5.000 loại phân bón Chỉ hai Bộ, không quản nổi 5.000 loại phân bón

“Một nước lớn như Trung Quốc cũng có chưa đến 100 loại phân bón, vậy mà ở nước ta có những 5.000 loại với trên 1.000 cơ sở sản xuất phân bón. Như thế thì hai Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT làm sao có thể quản lý nổi?”.

15/10/2015
Từ nông dân Việt Nam xuất sắc đến hình mẫu người nông dân mới Từ nông dân Việt Nam xuất sắc đến hình mẫu người nông dân mới

Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) chỉ đạo lần đầu tiên được tổ chức năm 2013 nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội NDVN.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.