Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang

Mở rộng thị trường xuất khẩu khoai lang
Ngày đăng: 21/05/2015

Đại diện Công ty CP Khoai lang Nhật Thành (Bình Tân) cho biết, công ty có khả năng cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 tấn khoai lang tươi mỗi năm.

Ngoài thị trường Trung Quốc, hiện công ty đang tìm kiếm khách hàng tiêu thụ khoai sang Hàn Quốc, Úc và Nhật Bản. Công ty đã liên kết với các doanh nghiệp chế biến các mặt hàng khoai lang sấy, khoai lang chiên.

Riêng mặt hàng khoai lang tinh bột do công ty liên kết làm thử nghiệm thời gian qua, hiện cũng đã xuất sang Hàn Quốc 300 tấn và được thị trường này rất ưa chuộng.

Còn theo Giám đốc Hợp tác xã (HTX) khoai lang Tân Thành - Sơn Văn Luận, thông qua một số công ty ở TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, mỗi tuần HTX cung ứng từ 10 - 15 tấn khoai xuất sang nhiều nước.

Bà Đoàn Ngọc Thanh Xuân- Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin nông nghiệp nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT), hiện có hơn 85% khoai lang của Vĩnh Long được xuất khẩu. Ngoài xuất khẩu khoai lang tươi sang Trung Quốc, các sản phẩm khoai lang chế biến cũng chào hàng tại Malaysia, Hồng kông, Thái Lan, Singapore…

Mới đây, Công ty Rồng Đỏ (TP Hồ Chí Minh) cũng đã ký kết với HTX khoai lang Thành Đông mua toàn bộ những sản phẩm khoai lang đạt theo quy trình GlobalGAP, với giá cao hơn thị trường từ 10 - 15%.


Có thể bạn quan tâm

Quyết liệt sản xuất vụ đông Quyết liệt sản xuất vụ đông

Trước diễn biến bất lợi của tình hình thời tiết, Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, TP vận động nông dân khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa hè thu và lúa mùa sớm đã chín.

17/09/2015
Trên 256ha cây ăn trái đạt tiêu chuẩn Gap Trên 256ha cây ăn trái đạt tiêu chuẩn Gap

Sau 1 năm thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã chuyển đổi trên 142ha vườn tạp.

17/09/2015
Tìm giải pháp phát triển bền vững cho cây mãng cầu Xiêm Tìm giải pháp phát triển bền vững cho cây mãng cầu Xiêm

Từ cây ăn trái "vô danh", đến nay, mãng cầu Xiêm đã trở thành cây trồng chủ lực của huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) với vùng chuyên canh mở rộng lên gần cả nghìn ha.

17/09/2015
 Tìm nước tưới cho cây cà phê Tìm nước tưới cho cây cà phê

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, hiện nhu cầu tưới nước phục vụ cho 202.166 ha cây trồng, trong đó có cà phê, ở các tỉnh Tây Nguyên rất cấp bách.

17/09/2015
Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

17/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.