Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ba Lan ký hiệp định xuất khẩu táo vào Việt Nam

Ba Lan ký hiệp định xuất khẩu táo vào Việt Nam
Ngày đăng: 04/10/2015

Theo Đài Phát thanh Ba Lan, Bộ trưởng Nông nghiệp Ba Lan Marec Sawicki mô tả hiệp định đã ký kết rất quan trọng với Ba Lan bởi nước này đang tìm kiếm thị trường mới cho các sản phẩm nông nghiệp trong đó có táo, và Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở châu Á.

Với sản lượng thu hoạch hàng năm lên tới 2,5 triệu tấn, Ba Lan là nước xuất khẩu táo lớn nhất ở Châu Âu và thứ ba thế giới sau Mỹ và Trung quốc.

Năm ngoái nước này xuất khẩu trên 1 triệu tấn táo, và Nga là thị trường nhập khẩu táo lớn nhất của Ba Lan.

Tuy nhiên, xuất khẩu táo của Ba Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi Nga quyết định ngừng nhập khẩu nhiều mặt hàng nông nghiệp của châu Âu trong đó có táo của Ba Lan kể từ ngày 1/8/2014, buộc nước này chuyển hướng tìm nhà nhập khẩu mới.

Chính phủ Ba Lan đã tiếp cận một số thị trường mới ở châu Á và coi Việt Nam như một thị trường mới nổi, nhiều tiềm năng.

Tháng 3/2015 một đoàn công tác Chính phủ Ba Lan đã sang làm việc với phía Việt Nam để hoàn tất các thủ tục pháp lý mở đường cho việc xuất khẩu táo vào Việt Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp Ba Lan, nước này hy vọng với việc ký kết hiệp định ngày 2/10, mỗi năm Ba Lan có thể xuất khẩu 100.000 tấn táo vào thị trường Việt Nam.

Hiện nay Ba Lan cũng đã xuất khẩu táo sang một số thị trường khác ở Châu Á như Singapore, Ấn Độ và Bangladesh.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Mô Hình Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Nhiều Mô Hình Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Ông Phạm Thành Chung - Trưởng trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Điện Bàn cho hay, trong năm 2014, Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện đã xây dựng một số mô hình hỗ trợ người dân nuôi thủy sản nước ngọt, nước lợ góp phần cải thiện kinh tế.

16/10/2014
Sao Cứ Phải Loài Du Nhập Sao Cứ Phải Loài Du Nhập

Du nhập, sử dụng những loại cây, con có giá trị kinh tế là việc cần thiết. Nhưng như thế không có nghĩa chúng được ưu tiên, bỏ qua giai đoạn khảo kiểm nghiệm, bởi không phải cây, con nào di thực về Quảng Ngãi cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

16/10/2014
Người Tiên Phong Mở Cơ Sở Hậu Cần Nghề Cá Ở Lý Sơn Người Tiên Phong Mở Cơ Sở Hậu Cần Nghề Cá Ở Lý Sơn

Sau khi có điện lưới quốc gia, người dân Lý Sơn vui mừng khôn xiết. Với các chủ tàu cá thì niềm vui ấy được nhân đôi, vì giờ đây trên đảo đã có cơ sở sửa chữa tàu thuyền, họ không còn phải tốn chi phí, thời gian đưa tàu vào đất liền để sửa chữa một khi bị hư hỏng.

16/10/2014
Xây Dựng Nông Thôn Mới Cần Có Tư Duy Mới, Cách Làm Mới Sáng Tạo Phù Hợp Với Thực Tiễn, Địa Phương Xây Dựng Nông Thôn Mới Cần Có Tư Duy Mới, Cách Làm Mới Sáng Tạo Phù Hợp Với Thực Tiễn, Địa Phương

Thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TƯ, ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Chương trình hành động số 72-CTHĐ/ TU, ngày 31/12/2008 của Tỉnh ủy (khóa XV) Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 của Chính phủ, trong những năm qua, tình hình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được một số kết quả bước đầu rất quan trọng.

16/10/2014
Hoa Tươi Đà Lạt Tăng Giá Đột Biến Hoa Tươi Đà Lạt Tăng Giá Đột Biến

Ông Nguyễn Quốc Khẩn (người trồng hoa ở Thánh Mẫu, phường 7, Đà Lạt) cho biết: “Ngày lễ tình nhân chỉ có hoa hồng tăng giá đột biến, nhưng ngày lễ Phụ nữ Việt Nam 20.10, thì các loại hoa đều tăng giá, người trồng hoa phấn khởi lắm”. Riêng hoa hồng, do nhiều vườn hoa ở Đà Lạt bị bệnh quăn lá, thối nụ, khiến sản lượng giảm sút hơn mọi năm.

16/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.