Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở rộng diện tích cam sành

Mở rộng diện tích cam sành
Ngày đăng: 05/10/2015

Kiểm tra sinh trưởng của cam sành trồng mới tại huyện Vị Xuyên.

Chương trình trồng mới cây cam sành tại 3 huyện Vị Xuyên, Quang Bình và Bắc Quang thuộc dự án “Phục hồi cây cam sành theo tiêu chuẩn VietGAP”

Dự án được tỉnh hỗ trợ cây giống sạch bệnh, có năng suất, chất lượng cao do Trung tâm Giống cây trồng tỉnh cung ứng.

Nhằm đảm bảo diện tích cam sành trồng mới đạt tiến độ và đảm bảo theo đúng quy trình kỹ thuật.

Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Giang đã phối hợp Trung tâm Giống cây trồng và các xã, thị trấn tiến hành thẩm định đất đai, cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở hướng dẫn nông dân trồng và chăm sóc cam sành.

Ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, cho biết, cam sành là một trong những cây ăn quả đặc sản và chủ lực của tỉnh, vì vậy, phục hồi và mở rộng diện tích cây cam sành là một trong những chương trình phát triển kinh tế chủ lực của huyện.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Tượng Sơn Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Tượng Sơn

Để giúp các hộ nuôi từng bước chuyển dần hình thức nuôi tôm từ quảng canh cải tiến sang bán thâm canh theo hướng bền vững, năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm trong ao đất có quạt nước theo hướng bền vững do anh Nguyễn Trọng Định làm chủ mô hình.

26/08/2013
Triển Vọng Từ Nuôi Cua Mật Độ Cao Triển Vọng Từ Nuôi Cua Mật Độ Cao

Qua 2 năm triển khai, Dự án nuôi cua mật độ cao (1 con/m2) của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản III Nha Trang tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã và đang mang lại hiệu quả rất cao, sản lượng thu được từ 1,5 - 2 tấn/ha, góp phần cải thiện cuộc sống người dân.

26/08/2013
Heo Hơi Tăng Giá, Người Nuôi Heo Vẫn Lo Heo Hơi Tăng Giá, Người Nuôi Heo Vẫn Lo

Hơn nửa tháng nay, người chăn nuôi heo ở các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp phấn khởi vì giá heo hơi đã tăng thêm 100 - 200 ngàn đồng/tạ so với trước.

26/08/2013
Kinh Nghiệm Vỗ Béo Bò Của Nông Dân Xã Bắc Phong Kinh Nghiệm Vỗ Béo Bò Của Nông Dân Xã Bắc Phong

Gần đây, phong trào nuôi bò vỗ béo phát triển mạnh ở xã Bắc Phong (Thuận Bắc - Ninh Thuận). Nhiều hộ nuôi giàu lên nhờ có kinh nghiệm trong chọn giống, chế độ chăm sóc hợp lý.

26/08/2013
Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên liên tục giảm trong 1 tháng qua, khi sáng 23-8 tiếp tục mất tới 700.000 đồng so với ngày 22-8, xuống mức 37,8 - 38,3 triệu đồng/tấn.

26/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.