Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Mía Bằng Cách Bón Bã Bùn Sấy Khô

Mô Hình Trồng Mía Bằng Cách Bón Bã Bùn Sấy Khô
Ngày đăng: 15/03/2012

Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã xây dựng được 3 điểm thí nghiệm bón bã bùn sấy khô (một loại phân hữu cơ có tác dụng cải tạo đất) với diện tích thực hiện khoảng 5.000m2/điểm ở 3 xã thuộc vùng nguyên liệu của Casuco.

 
Ba xã đó là Vị Tân thuộc (thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang); xã Vĩnh Hòa Hưng Nam (huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) và xã An Thạnh 2 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng). 
Ông Nguyễn Hoàng Ngoan - Phó Tổng giám đốc Casuco cho biết: Việc dùng bã bùn khô bón cho mía, nhằm mục đích cải tạo đất cho vùng trồng mía lâu năm, nhất là ở các vùng đất bị nhiễm phèn nặng, giảm được lượng phân đạm và tăng năng suất mía. Thời gian qua, Công ty cũng đã có thực hiện thí điểm mô hình này ở huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) và kết quả đạt được rất tốt. 
Hiện Casuco đã hỗ trợ không hoàn lại mía giống, phân vô cơ và phân bã bùn cho người dân với tổng chi phí gần 25 triệu đồng. Các điểm thí nghiệm mía đang phát triển tốt. Casuco tiếp tục theo dõi và đánh giá hiệu quả của phân bã bùn trong việc nâng cao năng suất và chất lượng của cây mía. Khi các điểm thí nghiệm đạt hiệu quả, Công ty sẽ tổ chức tham quan, hội thảo đầu bờ để nhân rộng mô hình cho bà con cùng thực hiện. 
Mục đích của việc thực hiện các điểm thí nghiệm này là nhằm thay đổi tập quán sản xuất của người trồng mía, chuyển dần từ thói quen chỉ sử dụng phân vô cơ đơn thuần, kết hợp sử dụng phân vô cơ với phân hữu cơ nhằm tiết kiệm phân bón. Từ đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cho cây mía, đảm bảo duy trì được dinh dưỡng cho đất trong quá trình canh tác./.


Có thể bạn quan tâm

Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng? Vì Sao Giá Tôm Thương Phẩm Tăng?

Tính từ đầu năm đến nay, diện tích tôm thương phẩm toàn tỉnh Ninh Thuận thả nuôi trên 955 ha, trong đó có 900 ha tôm thẻ chân trắng và 55 ha tôm sú. Tuy diện tích thả nuôi chỉ đạt 74% so với cùng kỳ năm trước, nhưng theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản (NTTS), tình hình bệnh trên tôm nuôi có xu hướng giảm và giá bán tôm thương phẩm tăng, đây được coi là tín hiệu vui về sự khởi sắc của nghề nuôi tôm thương phẩm trong tỉnh năm nay, đặc biệt đối với tôm thẻ chân trắng.

01/10/2013
13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời 13 Năm Với Ước Vọng Đổi Đời

Năm 2000, một số vùng sản xuất lúa kém hiệu quả được phép chuyển đổi sang nuôi tôm, nhiều nông dân tưởng chừng đã bước được một chân vào cánh cửa đổi đời.

02/10/2013
Nhiều Hộ Chăn Nuôi, Nuôi Trồng Thủy Sản Ven Đô Bị Mất Trắng Sau Bão Nhiều Hộ Chăn Nuôi, Nuôi Trồng Thủy Sản Ven Đô Bị Mất Trắng Sau Bão

Mặc dù cơn bão số 10 không trực tiếp đổ bộ vào thành phố Hà Tĩnh, tuy nhiên, do mưa to kèm theo gió lớn nên các khu vực nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi ven đô bị thiệt hại khá nặng.

02/10/2013
Lợi Nhuận Từ Nuôi Tôm Nước Lợ Đạt Trên 6,2 Tỷ Đồng Lợi Nhuận Từ Nuôi Tôm Nước Lợ Đạt Trên 6,2 Tỷ Đồng

Trong năm 2013, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tiếp tục chỉ đạo các địa phương khôi phục, tận dụng và khai thác tối đa diện tích mặt nước hiện có để phát triển nuôi trồng thủy sản.

03/10/2013
Bão Số 10 Gây Thiệt Hại Nặng Nề Về Nông Nghiệp Bão Số 10 Gây Thiệt Hại Nặng Nề Về Nông Nghiệp

Tại Thanh Hóa: Đã có 4 hồ, đập tại huyện Tĩnh Gia đã bị tràn, vỡ khiến hàng nghìn hộ dân ở các xã Tân Trường, Trường Lâm, Mai Lâm, Trúc Lâm, Hải Thượng… bị cô lập trong nước lũ. Toàn huyện hiện có gần 2.000 ha lúa mùa đang thời kỳ thu hoạch, 1.500 ha hoa màu vụ đông vừa gieo trồng bị nước cuốn trôi, nhiều nhà dân bị sập đổ và hơn 30 ha nuôi trồng thuỷ sản, sản xuất muối bị thiệt hại.

03/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.