Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điện Biên Triển Vọng Mô Hình Nuôi Gà Lai Đông Tảo An Toàn Sinh Học

Điện Biên Triển Vọng Mô Hình Nuôi Gà Lai Đông Tảo An Toàn Sinh Học
Ngày đăng: 19/07/2014

Tháng 4/2014, Hội Nông dân TP. Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã triển khai thực hiện mô hình thí điểm nuôi gà lai Đông Tảo trên địa bàn 5 phường: Tân Thanh, Mường Thanh, Him Lam, Noong Bua, Thanh Bình với số lượng 1.250 con gà cho 70 hộ dân.

Khi tham gia mô hình các hộ nuôi được hỗ trợ một phần kinh phí mua giống và được tập huấn nắm vững kiến thức như úm gà con, chăm sóc nuôi dưỡng, vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gà nuôi. Sau hơn 2 tháng triển khai, nhờ áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật đàn gà sinh trưởng và phát triển tốt, không xảy ra dịch bệnh, tỷ lệ sống đạt trên 95%, trọng lượng trung bình đạt từ 800 - 1.000 gam/con.

Nuôi gà lai Đông Tảo lợi nhuận cao hơn so với nuôi gà truyền thống, giá bán trên thị trường từ 120.000 – 150.000 đồng/kg và rất được ưa chuộng.

Bà Trần Thị Mai, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Điện Biên Phủ cho biết: Nuôi gà lai Đông Tảo tương đối dễ, kỹ thuật xây dựng chuồng trại đơn giản, vì vậy, tùy vào điều kiện của thị trường, bà con có thể chọn nuôi thêm các giống gà khác, nhưng để việc chăn nuôi gà tại hộ gia đình thành công thì phải biết áp dụng quy trình kỹ thuật nuôi, tiêm phòng và sát trùng chuồng trại.

Tuy là mô hình thí điểm, nhưng mô hình nuôi gà lai Đông Tảo theo hướng an toàn sinh học rất có triển vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi, góp phần đa dạng hóa cơ cấu giống vật nuôi vừa là bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực và được nông dân ủng hộ, từ hiệu quả đạt được mô hình sẽ được nhân rộng ra các hộ chăn nuôi khác ở xã và các huyện khác.


Có thể bạn quan tâm

Hậu Giang Tìm Hướng Đi Cho Vật Nuôi “Lạ” Hậu Giang Tìm Hướng Đi Cho Vật Nuôi “Lạ”

Bảo vệ nguồn gen động vật hoang dã, đồng thời tạo hiệu quả kinh tế là những cách làm hay của nhiều hộ nuôi dơi, nhím... trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện nay.

25/05/2014
Thanh Long Việt Nam Được Phép Nhập Khẩu Vào New Zealand Thanh Long Việt Nam Được Phép Nhập Khẩu Vào New Zealand

Trái thanh long vào thị trường này cần được tiến hành các biện pháp kiểm dịch thực vật trước khi xuất và phải được NPPO xác nhận

07/05/2014
Thời Tiết Nóng Đẩy Giá Chanh Tăng Cao Thời Tiết Nóng Đẩy Giá Chanh Tăng Cao

Mấy ngày gần đây, chanh tươi được thương lái đến tận vườn thu mua với giá 16.000 - 18.000 đồng/kg, tăng hơn 5.000 đồng/kg so với tháng trước. Với giá thu mua hiện nay, lợi nhuận từ trồng chanh là khá cao, nên nhà vườn rất phấn khởi.

07/05/2014
Hồ Tiêu Thắng Lớn Hồ Tiêu Thắng Lớn

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), 4 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu tiêu đạt 75.514 tấn, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch đạt 519 triệu USD, tăng 46,3%. Giá tiêu đen đạt 6.596 USD/tấn, giá tiêu trắng ở mức 9.606 USD/tấn, tăng 7,94%. Đây là mức giá kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của ngành hàng hồ tiêu.

25/05/2014
Lão Nông Tự Sáng Chế Máy Cày Tay Lão Nông Tự Sáng Chế Máy Cày Tay

Chiếc máy cày tay cải tiến- sáng tạo mới của ông Chu Văn Quỳnh ở thôn Rèm, xã Giáo Liêm (Sơn Động, Bắc Giang) đã từng được nhận giải Nhì trong cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Bắc Giang lần thứ V.

08/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.