Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình chăn nuôi vịt biển thích ứng biến đổi khí hậu

Mô hình chăn nuôi vịt biển thích ứng biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 06/07/2015

Nhằm đa dạng hóa các đối tượng nuôi trên bờ biển, tận dụng nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương, đồng thời giúp cho người chăn nuôi vừa chủ động trong chăn nuôi vừa thích ứng với sự biến đổi khí hậu. Bằng nguồn vốn địa phương, vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Trà Vinh triển khai mô hình nuôi vịt biển thích ứng với biến đổi khí hậu tại Ấp Tư, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang với số lượng con giống 500 con/02 hộ dân tham gia.

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% tiền mua giống, 30% thức ăn hỗn hợp theo từng giai đoạn nuôi. Ngoài ra, khi tham gia mô hình, các hộ thực hiện mô hình và nông dân chăn nuôi trong vùng sẽ được giới thiệu về giống vịt biển 15 - Đại Xuyên (do Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên - Viện Chăn nuôi Quốc gia nghiên cứu và chọn tạo), tập huấn kỹ thuật, tiêm phòng bệnh trong suốt giai đoạn nuôi.

Được biết, giống vịt biển là loại thủy cầm có giá trị kinh tế cao, sinh trưởng nhanh, chống chịu dịch bệnh tốt, thích nghi được ở môi trường nước ngọt, lợ, mặn nên có thể sống tại các vùng cửa sông, cửa biển và bãi biển. Chăn nuôi loài vịt này không cần vốn đầu tư nhiều, có thể tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên giàu dưỡng chất, khả năng tự săn mồi rất tốt.


Có thể bạn quan tâm

Giá Sầu Riêng Giảm Mạnh Giá Sầu Riêng Giảm Mạnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá sầu riêng giảm do thị thị trường Trung Quốc có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại, các tỉnh miền Đông Nam bộ cũng đang thu hoạch rộ sầu riêng nên càng bị dội hàng.

14/05/2014
Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng

Những trái xoài độc đáo này vừa được ông Trần Văn Trung- Tổ trưởng Tổ hợp tác Sản xuất xoài tứ quý vàng Thuận Thành (ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú, Tam Bình, Vĩnh Long) “trình làng” tại hội thảo “Liên kết tìm đầu ra cho nông sản chủ lực tỉnh Vĩnh Long” do Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long tổ chức.

14/05/2014
4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp 4 Bên Giám Sát Vật Tư Nông Nghiệp

Ngày 13.5, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương đã họp bàn về chương trình phối hợp giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp.

14/05/2014
Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề Lãi Tiền Triệu Nhờ Bán Thịt Lợn Sề

Thịt lợn sề màu hồng sẫm sau khi được “đánh phấn, trang điểm” bằng lớp tiết bò bên ngoài thì nó có màu lại càng sẫm như những tảng thịt bò thứ thiệt. 10 kg thịt bò "đểu" này bán hết lãi tới cả triệu bạc.

14/05/2014
Khó Khăn Đầu Vụ Nuôi Tôm Khó Khăn Đầu Vụ Nuôi Tôm

Dù lịch thời vụ mới qua được gần 2 tháng nhưng 80% diện tích nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được người dân thả giống. Tuy nhiên, khan giống, dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp... là những khó khăn mà người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh đang gặp phải.

15/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.