Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ

Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ
Ngày đăng: 10/10/2015

Theo ghi nhận của chúng tôi, với khoản vay ngân hàng 200 triệu đồng phục vụ nuôi gà đẻ trứng , việc nuôi gà của anh Nguyễn Văn Minh (Tốt Động, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) trong 2 năm nay chỉ bị lỗ hay hòa chứ chưa hề có lãi.

Tuy nhiên, anh Minh vẫn đang cố cầm cự qua từng vụ với hy vọng kiếm đủ tiền trả lãi để không bị vỡ nợ ngân hàng.

Kém may mắn hơn anh Minh, vợ chồng anh Hà Huy Túy và chị Nguyễn Thị Thuỳ ở Tốt Động đã vay 300 triệu đồng trong số vốn hơn 1 tỷ đồng để đầu tư nuôi khoảng 10.000 con gà đẻ trứng.

Tuy nhiên, tất cả những gì anh chị còn lại hiện nay là khu chuồng nuôi trống trơn. Do bị lỗ triền miên, anh chị không còn tiền để tái đàn.

Ở Tốt Động, ước tính có hàng trăm hộ nuôi gà đã vay vốn ngân hàng, trung bình mỗi hộ vay khoảng 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, chưa có hộ chăn nuôi gà nào tại địa phương này trả được nợ gốc .


Có thể bạn quan tâm

Chôm Chôm Giảm Giá Chôm Chôm Giảm Giá

Tại các nhà vườn TX.Long Khánh, Xuân Lộc và Thống Nhất (Đồng Nai), giá chôm chôm hiện đã giảm từ 2-6 ngàn đồng/kg so với những ngày đầu tháng 6-2014. Cụ thể, giá chôm chôm thường bán tại vườn hiện chỉ còn 4-5 ngàn đồng/kg (giảm 2-3 ngàn đồng); chôm chôm giống Thái Lan và chôm chôm nhãn chỉ còn 10-12 ngàn đồng/kg (giảm 5-6 ngàn đồng/kg).

18/06/2014
Khi Nông Dân Bán Búp Thanh Long Khi Nông Dân Bán Búp Thanh Long

Trong thời gian gần đây, khi thanh long chính vụ bước vào thời kỳ rộ, nhiều nông dân trồng thanh long trên địa bàn một số xã thuộc huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã bán búp thanh long cho một số điểm thu mua được đặt tại địa phương. Tại sao lại có hiện tượng này?

18/06/2014
Ba Bí Quyết Thành Công Trong Xuất Khẩu Gạo Của Ấn Độ Ba Bí Quyết Thành Công Trong Xuất Khẩu Gạo Của Ấn Độ

Theo Hiệp hội xuất khẩu gạo Ấn Độ, thành công trong xuất khẩu gạo của Ấn Độ dựa trên ba yếu tố. Đó là chất lượng gạo Basmati đứng hàng đầu, diện tích trồng lúa nhiều nhất thế giới (7 triệu ha) và gạo Non-basmati có giá cả cạnh tranh.

18/06/2014
Nhiều Mặt Hàng Xuất Sang Trung Quốc Rớt Giá Nhiều Mặt Hàng Xuất Sang Trung Quốc Rớt Giá

Trồng cây ớt là mô hình phát triển khoảng 2 năm nay. Toàn tỉnh Thanh Hóa đã chuyển đổi từ các loại cây trồng khác sang trồng ớt đến nay gần 300 ha. Giá ớt vào thời điểm được giá là 45.000-60.000 đồng/kg nay hạ xuống còn 2.500 – 5.000 đồng/kg và đang tiếp tục giảm. Chính vì vậy, dù ớt đã chín đỏ ngoài đồng nhưng người dân không thu hoạch. Hiện nhiều hộ đã phá bỏ chuyển sang trồng lúa.

18/06/2014
Tín Dụng Cho Nuôi Tôm Phải Thực Hiện Dù Mạo Hiểm Tín Dụng Cho Nuôi Tôm Phải Thực Hiện Dù Mạo Hiểm

Trong lĩnh vực thủy sản, ngành tôm thường mang lại lợi nhuận cao nhất cho người nuôi, nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro hơn cả. Do vậy, đầu tư vào ngành tôm dù hấp dẫn nhưng cũng đầy mạo hiểm.

18/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.