Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Cải Củ Trắng Cho Thu Nhập Cao

Mô Hình Cải Củ Trắng Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 27/02/2014

Hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn 2 xã Thuận Hạnh và Nam Bình của huyện Đắk Song đưa cây cải củ trắng vào trồng.

Theo nhiều người dân ở xã Thuận Hạnh, cải củ trắng là cây tương đối dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhưng hiệu quả kinh tế lại khá cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Anh Trần Anh Tuấn ở thôn 7, xã Thuận Hạnh cho biết, gia đình anh tận dụng diện tích cà phê còn nhỏ trồng 0,5 ha cải củ trắng cho thấy cây này dễ chăm sóc, tốn ít công, ít sâu bệnh, thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ 50 ngày cho thu hoạch. Nếu chăm sóc tốt một sào có thể đạt từ 8 đến 9 tấn.

Với giá thành như hiện nay từ 2.500 đồng/1kg đến 3.000 đồng /1kg, sau khi trừ hết chi phí, mỗi héc ta cải củ trắng mang lại lợi nhuận kinh tế từ 120 triệu đồng đến 150 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Vì Sao “Giấc Mơ” Cá Cảnh Tiền Giang Chưa Thành? Vì Sao “Giấc Mơ” Cá Cảnh Tiền Giang Chưa Thành?

Hơn 23 năm hình thành và phát triển, nhưng nghề nuôi cá cảnh ở Tiền Giang đến nay vẫn dậm chân tại chỗ, mặc dù tỉnh có đầy đủ yếu tố cả về thiên thời và địa lợi. Nguyên nhân do đâu?

19/03/2014
Thạch Cảnh Vượt Lên Chính Mình Thạch Cảnh Vượt Lên Chính Mình

Từ đôi bàn tay trắng, vợ chồng anh Thạch Cảnh (người khmer) ở ấp Thạnh An Tư, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã “vượt lên chính mình” để có cuộc sống sung túc...

22/02/2014
Bí Quyết Trồng Đại Táo Bí Quyết Trồng Đại Táo

Mùa này ra chợ, chỗ nào cũng có bán táo. Trước đây, có nhiều giống táo được bán lắm! Nhưng ít năm trở lại đây, người ta chỉ bán chủ yếu giống táo có quả to mà được gọi là đại táo. Gọi là “đại táo” cũng không ngoa.

22/02/2014
Giàu “Con Chữ” Nhờ Nuôi Hàu Giàu “Con Chữ” Nhờ Nuôi Hàu

Hàng chục năm qua, người dân nghèo ở các thôn Lập An, Loan Lý, Hót Mít, Hói Dừa… thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) chỉ biết mò cua bắt cá trên đầm Lập An để sống qua ngày.

19/03/2014
Xã Lê Minh Xuân Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Giá Trị Cao Xã Lê Minh Xuân Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Giá Trị Cao

Nhiều hộ dân ở xã Lê Minh Xuân (Huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu nhờ chuyển đổi cây trồng trong những năm gần đây.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.