Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa lớn gây ngập nhiều diện tích rau hoa

Mưa lớn gây ngập nhiều diện tích rau hoa
Ngày đăng: 04/10/2015

Tại khu vực các phường 3, 8, 9 và 12 của TP Đà Lạt, nước mưa đã gây ngập hàng chục héc ta rau, hoa. Đặc biệt, tại tổ 19 (P3, TP Đà Lạt), nước mưa kèm lũ ở thượng nguồn nguồn đổ về khiến cho 45 hộ dân trong tổ bị cô lập hoàn toàn trong nhiều giờ, nhiều nhà dân tại đây cũng bị ngập sâu trong nước.

Còn tại tổ 2, xã Hiệp An (Đức Trọng), nước đổ về gây ngập nhiều diện tích lay ơn vừa xuống giống, gây thiệt hại nặng cho nông dân.

Hiện Ban phòng chống lụt bão TP Đà Lạt và xã Hiệp An đang tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.


Có thể bạn quan tâm

Nhện đỏ tấn công, “thiêu rụi” nhiều diện tích mì trồng Nhện đỏ tấn công, “thiêu rụi” nhiều diện tích mì trồng

Theo nông dân một số nơi trong tỉnh, từ trước Tết Ất Mùi đến nay, thời tiết khô nóng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loài dịch hại phát sinh, lây lan trên cây trồng. Trong đó nhiều diện tích mì bị nhện đỏ tấn công gây thiệt hại nặng nề.

15/04/2015
Lào Cai khảo nghiệm mô hình sản xuất giống ngô chuyển gen Lào Cai khảo nghiệm mô hình sản xuất giống ngô chuyển gen

Mô hình này được triển khai khảo nghiệm tại huyện Mường Khương và Bắc Hà (Lào Cai), bắt đầu từ tháng 3/2015.

15/04/2015
Đậu xanh được mùa, được giá Đậu xanh được mùa, được giá

Những ngày cuối tháng 3, các ruộng đậu xanh của nông dân xã Phước Nam (Thuận Nam - Ninh Thuận) bước vào mùa thu hoạch. Niềm vui hiện rõ trên từng nét mặt nông dân khi đậu xanh năm nay được mùa, được giá.

15/04/2015
Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su

Với đặc thù thời tiết của miền Đông Nam bộ, nông dân trồng bắp chỉ có thể xuống giống từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Nhưng nhờ chủ động được nguồn nước, chị Thị Hâm ở khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã thành công trong việc trồng bắp nếp trái vụ.

15/04/2015
Phú Yên tập trung điều trị bệnh trên cây tiêu Phú Yên tập trung điều trị bệnh trên cây tiêu

Hiện nhiều diện tích trồng tiêu ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị nhiễm các loại sâu bệnh gây hại. Chủ vườn và ngành chức năng đang tập trung điều trị, không để bệnh phát tán rộng, ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả kinh tế của cây tiêu.

15/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.