Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Cải Củ Trắng Cho Thu Nhập Cao

Mô Hình Cải Củ Trắng Cho Thu Nhập Cao
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn 2 xã Thuận Hạnh và Nam Bình của huyện Đắk Song đưa cây cải củ trắng vào trồng.

Theo nhiều người dân ở xã Thuận Hạnh, cải củ trắng là cây tương đối dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhưng hiệu quả kinh tế lại khá cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Anh Trần Anh Tuấn ở thôn 7, xã Thuận Hạnh cho biết, gia đình anh tận dụng diện tích cà phê còn nhỏ trồng 0,5 ha cải củ trắng cho thấy cây này dễ chăm sóc, tốn ít công, ít sâu bệnh, thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ 50 ngày cho thu hoạch. Nếu chăm sóc tốt một sào có thể đạt từ 8 đến 9 tấn.

Với giá thành như hiện nay từ 2.500 đồng/1kg đến 3.000 đồng /1kg, sau khi trừ hết chi phí, mỗi héc ta cải củ trắng mang lại lợi nhuận kinh tế từ 120 triệu đồng đến 150 triệu đồng.


Related news

Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam

Hồ tiêu Việt Nam chiếm 30% sản lượng và hơn 50% thị phần giao dịch toàn cầu, điều quan trọng hơn là vai trò và vị trí ngành hồ tiêu Việt Nam từng bước được nâng cao khi các nước bắt đầu lấy giá bán của Việt Nam để tham khảo. Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu thế giới - IPC đề nghị chuyển trụ sở từ Indonesia, quốc gia có lượng hồ tiêu nhiều nhất trước đây, sang Việt Nam.

Tuesday. June 3rd, 2014
Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn

Cho vay vốn để mua bò chăn nuôi là mô hình không mới nhưng cách làm mới ở Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Đức Linh (Bình Thuận) là để dân tự chọn bò trước rồi giải ngân là cách làm hay giúp dân thoát nghèo bền vững…

Thursday. May 15th, 2014
Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Hiệu Quả Có, Nhưng Khó Đầu Ra Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Hiệu Quả Có, Nhưng Khó Đầu Ra

Những năm gần đây, nhiều người ở huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã triển khai thành công mô hình nuôi chim bồ câu theo hướng công nghiệp - đầu tư ít mà nhanh thu hồi vốn. Tuy nhiên, mô hình này cũng đang đứng trước không ít khó khăn về vấn đề tiêu thụ.

Thursday. May 15th, 2014
Mường Chà Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Trên Nương Mường Chà Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Trên Nương

Trong đó: 2.916ha ngô; 1.510ha lúa nương; 591,9ha sắn; còn lại những loại cây trồng khác. Vụ đông xuân năm nay ở Mường Chà được mùa là động lực để bà con nông dân tích cực làm cỏ đợt 1 và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng trên nương.

Tuesday. June 3rd, 2014
Nhiều Hồ Tôm Ở Miền Trung Bị Dịch Bệnh Nhiều Hồ Tôm Ở Miền Trung Bị Dịch Bệnh

Chiều 2-6, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến thời điểm này, đã có hơn 56ha tôm bị dịch bệnh, chủ yếu là bệnh đốm trắng do virus gây nên, chiếm khoảng 10% diện tích hồ nuôi. Dịch bệnh xảy ra nhiều nhất ở huyện Tư Nghĩa với trên 30ha, huyện Bình Sơn gần 10ha. Tại Bình Định, theo cơ quan chuyên môn, cũng đã có hơn 70ha mặt nước nuôi tôm bị dịch bệnh phải thu hoạch sớm…

Wednesday. June 4th, 2014