Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miền Bắc được mùa lúa đông xuân

Miền Bắc được mùa lúa đông xuân
Ngày đăng: 27/05/2015

Theo báo cáo của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), vụ đông xuân năm nay, toàn miền Bắc gieo trồng hơn 1,1 triệu hecta, giảm 2.000ha so với vụ năm ngoái. Tuy nhiên với năng suất trung bình đạt gần 62 tạ/ha, vụ đông xuân 2014 - 2015 được đánh giá là vụ được mùa với sản lượng 6,8 triệu tấn thóc.

Có được kết quả này là nhờ các địa phương tích cực chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu giống lúa, tăng diện tích các giống lúa chất lượng cao, cùng với áp dụng gieo sạ, gieo vãi đã góp phần giảm chi phí hạt giống và công lao động trong sản xuất…

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng, thắng lợi của vụ đông xuân năm 2014 - 2015 là bài học kinh nghiệm về những giải pháp trong chỉ đạo điều hành sản xuất. Vì vậy, các địa phương cần nghiên cứu để áp dụng trong các vụ tiếp theo trong điều kiện thời tiết bất thuận.

Ông Doanh đề nghị Cục Trồng trọt phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất trong điều kiện bất thuận của thời tiết và ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai thắng lợi vụ mùa và vụ đông năm nay.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Vịt Khép Kín

Ông Hồ Văn Ngọ, ở thôn Hoài Nhơn (xã Phước Hậu, Ninh Phước - Ninh Thuận) được người dân trong xã nhắc tới bằng cái tên “vua vịt” bởi mỗi năm, ông thu về hàng trăm triệu đồng nhờ mô hình nuôi vịt khép kín: Nuôi vịt đẻ lấy trứng, ấp trứng, bán vịt con...

11/04/2014
Làm Giàu “Chậm Mà Chắc” Với Chăn Nuôi Gia Công Làm Giàu “Chậm Mà Chắc” Với Chăn Nuôi Gia Công

Về thôn Tiên Xá, xã Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, chúng tôi được ông chủ trang trại Ngô Văn Tốn hồ hởi giới thiệu khu chăn nuôi hiện đại, khép kín với hơn 1000 con lợn nái chăn nuôi gia công cho Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. 10 năm qua, sự liên kết với doanh nghiệp này đã giúp ông Tốn có thể “bình tĩnh” trước những cơn biến động giá của thị trường.

11/04/2014
50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém 50% Mẫu Phân Bón Được Kiểm Tra Có Chất Lượng Kém

Các đợt kiểm tra gần đây cho thấy 50% các mẫu phân bón được lấy để kiểm tra cho kết quả là kém chất lượng cả về yếu tố đa lượng và vi lượng.

11/04/2014
Ớt Được Mùa, Được Giá Ớt Được Mùa, Được Giá

Thời điểm hiện nay, nông dân các huyện Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, An Lão, thị xã An Nhơn (Bình Định)… đang vào chính vụ thu hoạch ớt vụ Đông Xuân 2013 - 2014 với niềm vui trúng mùa, được giá. Giá ớt hiện được thương lái thu mua tại ruộng từ 11.000 - 14.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với các niên vụ trước.

11/04/2014
Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc Giá Hạt Tiêu Sẽ Tăng Khi Mùa Thu Hoạch Kết Thúc

Theo dự báo của Chi cục Phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ tiêu năm nay được đánh giá là được mùa đối với các vùng trồng tiêu trên địa bàn tỉnh. Do dịch bệnh được kiểm soát, năng suất cao hơn vụ trước 10-15%.

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.