Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cả Nước Còn 67 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm

Cả Nước Còn 67 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm
Ngày đăng: 27/02/2014

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 25/2, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, tính đến ngày hôm qua, cả nước hiện còn 67 ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại 21 tỉnh, thành.

Tổng số gia cầm mắc bệnh, chết là 63.611 con. Toàn bộ số gia cầm mắc bệnh đã được các các địa phương tổ chức tiêu hủy. Trong đó chỉ tính riêng tuần qua (từ ngày 18 – 25/2), dịch cúm A/H5N1 đã bùng phát tại 10 tỉnh, TP.

Theo nhận định của cục Thú y, các ổ dịch vừa qua xảy ra tại các địa phương chủ yếu xảy ra trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình, đã được chính quyền địa phương, cơ quan thú ý phát hiện xử lý kịp thời. Tính trung bình mỗi tỉnh, thành đang xảy ra dịch cúm A/H5N1 có 3 ổ dịch xảy ra tại 2 huyện.

Ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng cục Thú y cho biết, Cơ quan Thú y vùng VI tại TP Hồ Chí Minh được trang bị máy giải trình tự gien, trong vòng 4 ngày sẽ giải được trình tự gien. Tuy nhiên, vấn đề từ giải trình tự gien phải đưa ra kết luận về chủng virus cụ thể để phục vụ công tác chống dịch.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đề nghị trong thời điểm hiện nay, các địa phương tái phát dịch cúm gia cầm và chưa phát hiện cúm gia cầm tập trung thực hiện Quyết định 2088 của Thủ tướng Chính phủ về

“Đề án phòng ngừa ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép”; tăng cường phòng chống dịch cúm gia cầm lây lan qua biên giới. Đồng thời tiếp tục triển khai “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khẩn cấp để phòng, chống dịch cúm gia cầm” từ nay đến cuối tháng 3.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Xoài Đài Loan Thu Nhập Cao Trồng Xoài Đài Loan Thu Nhập Cao

Mô hình trồng xoài Đài Loan của nông dân xã Mỹ Hiệp (Chợ Mới - An Giang) mang lại nguồn thu nhập khá cao. Là một trong những hộ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng xoài Đài Loan, chị Nguyễn Ngọc Huyền khoe: “Cứ một héc- ta trồng xoài Đài Loan thu lãi gần 20 triệu đồng”.

21/11/2013
Lỗ Nặng Vì Dưa Lỗ Nặng Vì Dưa

Từ nhiều năm trở lại đây, vùng đất Ia Lâu (huyện Chư Prông, Gia Lai) đã trở thành “miền đất hứa” của cánh nhà nông trồng dưa hấu. Có năm lãi lớn, không ít hộ kiếm được cả trăm triệu đồng trong vòng vài tháng. Thế nhưng 2 năm trở lại đây, giá dưa liên tục thấp đã khiến người dân lỗ nặng.

21/11/2013
Thêm Những Mùa Quả Ngọt Thêm Những Mùa Quả Ngọt

Anh Phạm Thanh Hợp, cán bộ khuyến nông xã Phong Niên (Bảo Thắng - Lào Cai) chỉ cho chúng tôi những cây nhãn ghép gần một năm trước đây đang vươn những cành mới khỏe mạnh. Anh hồ hởi: “Đợt ghép nhãn thứ 2 trên địa bàn xã vừa hoàn thành với hơn 1.000 cây, người dân đã hiểu và tin tưởng hơn vào khoa học, kỹ thuật tân tiến để phục hóa vườn tạp”.

21/11/2013
Phát Huy Giá Trị Cây Ăn Trái Phát Huy Giá Trị Cây Ăn Trái

Năm 2013, diện tích cây ăn trái toàn huyện là 5.300ha, sản lượng cả năm đạt trên 80.000 tấn. Chiếm diện tích lớn vẫn là các sản phẩm chủ lực như: xoài, chanh, nhãn...

21/11/2013
Giá Tôm Cao Chưa Từng Thấy Giá Tôm Cao Chưa Từng Thấy

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Cà Mau (CASEP), đến ngày 14/11, giá tôm sú loại 20 con/kg trên địa bàn tỉnh này đã ở mức 290.000 đ/kg (tăng 10.000 đ/kg so với tuần trước đó), loại 30 con/kg là 230.000 đ/kg (tăng 5.000 đ/kg), loại 40 con/kg là 205.000 đ/kg (tăng 10.000 đ/kg).

21/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.