Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Miền Bắc được mùa lúa đông xuân

Miền Bắc được mùa lúa đông xuân
Publish date: Wednesday. May 27th, 2015

Theo báo cáo của Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), vụ đông xuân năm nay, toàn miền Bắc gieo trồng hơn 1,1 triệu hecta, giảm 2.000ha so với vụ năm ngoái. Tuy nhiên với năng suất trung bình đạt gần 62 tạ/ha, vụ đông xuân 2014 - 2015 được đánh giá là vụ được mùa với sản lượng 6,8 triệu tấn thóc.

Có được kết quả này là nhờ các địa phương tích cực chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu giống lúa, tăng diện tích các giống lúa chất lượng cao, cùng với áp dụng gieo sạ, gieo vãi đã góp phần giảm chi phí hạt giống và công lao động trong sản xuất…

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng, thắng lợi của vụ đông xuân năm 2014 - 2015 là bài học kinh nghiệm về những giải pháp trong chỉ đạo điều hành sản xuất. Vì vậy, các địa phương cần nghiên cứu để áp dụng trong các vụ tiếp theo trong điều kiện thời tiết bất thuận.

Ông Doanh đề nghị Cục Trồng trọt phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất trong điều kiện bất thuận của thời tiết và ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai thắng lợi vụ mùa và vụ đông năm nay.


Related news

Trao Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Bưởi Tôm Vàng Huyện Đan Phượng Trao Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Bưởi Tôm Vàng Huyện Đan Phượng

Sáng 30/11, UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức Lễ đón nhận nhãn hiệu tập thể "Bưởi tôm vàng huyện Đan Phượng".

Tuesday. December 3rd, 2013
Người Phụ Nữ Khiếm Thị Vượt Lên Đói Nghèo Người Phụ Nữ Khiếm Thị Vượt Lên Đói Nghèo

Sinh năm 1957 ở Đông Yên, Đông Phong (Yên Phong). Năm 1978, chị Nguyễn Thị Thành theo học trường Trung cấp Thống kê Trung ương. Ra trường, chị được nhận làm kế toán ở Công ty cổ phần Thực phẩm tươi sống Hà Bắc.

Wednesday. December 25th, 2013
Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn GAP Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn GAP

Từ tháng 6.2013 đến nay, Trạm khuyến nông huyện Hoà Thành (Tây Ninh) đã thực hiện điểm trình diễn “thâm canh thanh long ruột đỏ theo GAP” tại vườn của 2 hộ nông dân ở xã Trường Đông.

Tuesday. December 3rd, 2013
Các Mô Hình Nuôi Tôm Trên Cát Tại Hoằng Hóa Bội Thu Các Mô Hình Nuôi Tôm Trên Cát Tại Hoằng Hóa Bội Thu

Năm 2013 đánh dấu thắng lợi của các mô hình nuôi tôm công nghiệp trên cát tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) với năng suất trung bình lên tới 17 - 18 tấn/ha/vụ, với tổng sản lượng đạt hơn 200 tấn.

Thursday. December 26th, 2013
Sầu Riêng, Chôm Chôm Long Khánh Vào Siêu Thị Nhật Sầu Riêng, Chôm Chôm Long Khánh Vào Siêu Thị Nhật

Năm 2014, nông dân trồng sầu riêng, chôm chôm ở Long Khánh sẽ bán trực tiếp sản phẩm của mình vào Siêu thị Aeon Nhật Bản với mức giá cao và ổn định.

Tuesday. December 3rd, 2013