Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gà Giảm, Người Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Bị Ảnh Hưởng

Giá Gà Giảm, Người Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Bị Ảnh Hưởng
Ngày đăng: 27/02/2014

Dịch cúm gia cầm A/H5N1 lan rộng khiến giá gà sống trên thị trường giảm, nhưng chỉ người chăn nuôi gà nhỏ lẻ bị ảnh hưởng, còn các trang trại chăn nuôi lớn giá bán chẳng những không bị giảm mà còn tăng. Trong khi đó, trên thị trường, giá thịt gà và trứng các loại vẫn ổn định

Giá gà lông màu giảm, gà lông trắng tăng

Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, trong mấy ngày qua, thông tin dịch cúm gia cầm bùng phát tại nhiều tỉnh thành khiến giá gà lông màu trên thị trường giảm từ 2.000-3.000 đồng/kg, chỉ còn 32.000 đồng/kg. Gà lông màu chủ yếu được nuôi ở hộ gia đình, còn gà lông trắng thường được nuôi tại các trang trại lớn. Giá gà lông trắng tăng lên 33.000 -34.000 đồng/kg, tăng vài ngàn đồng so với trước đây.

“Giá gà lông trắng tăng là do các đại lý, công ty phân phối gà chuyển sang mua gà tại các trang trại do được kiểm dịch tốt”, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nói.

Bà Cao Thị Ten, chủ trang trại gà ở Đồng Nai cho biết, dù giá gà trên thị trường có xu hướng giảm nhưng giá bán gà của bà vẫn ổn định. “Tôi đã ký hợp đồng cung cấp số lượng lớn cho các công ty kinh doanh thực phẩm với thời hạn 5 năm, và giá chỉ điều chỉnh tăng hoặc giảm một khi giá thức ăn có những biến động, chứ không bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm”, bà Ten nói.

Theo bà Ten, gà giảm giá chủ yếu là gà của những hộ chăn nuôi nhỏ, không kiểm soát tốt khâu an toàn sinh học, còn những trang trại lớn nuôi gà theo một chu trình khép kín, luôn tiêm vắc xin cúm gia cầm định kỳ và có ký hợp đồng dài hạn với các công ty phân phối thì giá bán không bị ảnh hưởng.

Thị trường thịt gà, trứng ổn định

Ghi nhận của Thời báo kinh tế Sài Gòn Online ngày 24-2 tại các chợ đầu mối, siêu thị trên địa bàn TPHCM, giá thịt gà, giá trứng gia cầm các loại không biến động tuy có chênh lệch nhẹ về mức giá thịt, trứng gà ở chợ và ở siêu thị.

Theo Ban quản lý chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TPHCM), giá gà từ sau Tết đến nay xoay quanh mức 40.000 đồng/kg đối với gà công nghiệp nguyên con, 60.000 đồng/kg với gà tam hoàng, 55.000 đồng/kg với đùi gà công nghiệp và 72.000 đồng/kg với cánh gà công nghiệp.

Tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, gà công nghiệp được bán với giá 64.900 đồng/kg, gà ta nguyên con 100.000 đồng/kg, gà công nghiệp 54.500 đồng/kg, đùi gà 64.900 đồng/kg, gà vườn 112.000 đồng/kg.

Tại siêu thị Co.op mart, gà công nghiệp có giá 46.000 đồng/kg còn giá gà thả vườn nguyên con là 63.000 đồng/kg.

Giá trứng gia cầm cũng không giảm so với trước đây. Hiện trứng gà của Công ty Ba Huân bán tại các siệu thị dao động từ 23.000 đến 33.000 đồng/10 quả.

Trong khi đó, giá gà tại các chợ TPHCM như Phạm Văn Hai, Vườn Chuối, Tân Thuận... vẫn chưa có dấu hiệu giảm dù sức mua giảm.


Có thể bạn quan tâm

Cánh Đồng Tôm Lớn Cánh Đồng Tôm Lớn

Đầu năm 2013, Phòng NN-PTNT huyện Đông Hải triển khai xây dựng dự án cánh đồng tôm lớn trên diện tích 83 ha với sự tham gia của 43 hộ dân ở ấp Cây Giá, xã Định Thành. Sau hơn 1 năm thực hiện, mô hình được đánh giá thành công ngoài mong đợi.

16/06/2014
Được Mùa Lúa Đông Xuân Được Mùa Lúa Đông Xuân

Những ngày này, thời tiết đang ở đỉnh điểm của nắng nóng, trên cánh đồng Mường Thanh, bà con nông dân cũng vào vụ thu hoạch lúa đông xuân 2013 - 2014. Trên khắp nẻo đường các xã của vùng lòng chảo huyện Điện Biên rộn rã tiếng người, tiếng máy.

21/05/2014
Hiệu Quả Từmô Hình Nuôi Lươn Hoàn Toàn Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Hiệu Quả Từmô Hình Nuôi Lươn Hoàn Toàn Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Trước những khó khăn đó thì con lươn vẫn là đối tượng thủy sản được người dân quan tâm, đầu tư nuôi do có nhiều ưu điểm so với các đối tượng thuỷ sản khác như thịt ngon và giàu chất dinh dưỡng (đạm: 18,6%; chất béo 9,1%), giá bán cao, đầu ra ổn định. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Tân Châu (An Giang) con lươn vẫn đang là đối tượng được nuôi chủ lực.

16/06/2014
Nhịp Cầu Dẫn Vốn Ưu Đãi Trên Vùng Núi Tản, Sông Đà Nhịp Cầu Dẫn Vốn Ưu Đãi Trên Vùng Núi Tản, Sông Đà

Nhờ “tiếng lành đồn xa” về kết quả thực hiện công tác uỷ thác vay vốn ưu đãi của NHCSXH qua các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn phóng viên báo, đài chúng tôi đã có chuyến đi thu thập tài liệu, viết bài cho đề tài này ở huyện Ba Vì nơi có núi Tản, sông Đà đẹp như tranh vẽ, nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 70km về phía Tây.

21/05/2014
Nông Dân Thiệt Hại Tiền Tỷ Vì Ớt Rớt Giá Nông Dân Thiệt Hại Tiền Tỷ Vì Ớt Rớt Giá

Nguyên nhân ớt rớt giá là do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua. Theo thống kê, phía Đông tỉnh Gia Lai hiện có gần 3.000ha ớt. Nếu như mọi năm, mỗi ha ớt nông dân lãi khoảng trên 20 triệu đồng, thì năm nay không đủ chi phí để thu hoạch. Như vậy, tại tỉnh Gia Lai, sau vụ dưa hấu và rau sau Tết Nguyên đán 2014, đến nay nông dân tiếp tục mất hàng chục tỷ đồng do ớt rớt giá.

16/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.