Trứng Gia Cầm Rớt Giá
Theo khảo sát của phóng viên tại một số chợ ở TP.HCM như Bà Chiểu, Thị Nghè, Văn Thánh (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình)... giá trứng gia cầm giảm mạnh so với tuần trước.
Trứng gà Lương Lụa loại nhỏ trước đây 20.000 đồng/vỉ (10 trứng) thì nay giảm xuống còn 15.000 đồng so với tuần trước. Trứng gà loại lớn cũng giảm 5.000 đồng, xuống còn 18.000 đồng/vỉ.
Trứng gà Tư Ngọc, Ba Huân cũng giảm quanh mức 2.000-4.000 đồng/vỉ. Trứng vịt tuần trước giá 25.000 đồng nay còn 23.000 đồng/vỉ. Theo lý giải của tiểu thương và đại lý tại các chợ, nguyên nhân khiến giá trứng giảm là buôn bán ế ẩm, trong khi nguồn cung lại dồi dào. Ngoài ra, thông tin dịch cúm gia cầm bùng phát khiến người dân e dè hơn.
Có thể bạn quan tâm
Ngày 4/11, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Ðắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại hộ ông Vũ Thanh Sơn, thôn 2, xã Thuận Hà (Ðắk Song), mô hình thử nghiệm bắt đầu từ tháng 5/2013.
Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo không nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, trước tình trạng tôm sú gặp nhiều rủi ro, nhiều người dân đã quay sang phát triển diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng một cách ồ ạt không theo quy hoạch, không theo quy trình kỹ thuật nuôi. Điều này có thể tác động xấu đến môi trường, đặc biệt là nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao.
Những năm gần đây, nhiều hộ chăn nuôi của xã Thanh Tân (Kiến Xương - Thái Bình), giàu lên từ vùng chuyển đổi. Trong số đó có gia đình anh Bùi Mạnh Hùng (thôn Tử Tế) mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng tiền lãi nhờ áp dụng chăn nuôi theo mô hình VietGAP.
Nuôi gà thả vườn là mô hình nuôi gà chung theo hình thức cộng đồng làng vừa được tổ chức phi chính phủ Malteser International (Đức) triển khai thí điểm tại một số xã của huyện Tây Giang (Quảng Nam), giúp người dân thay đổi tư duy canh tác và tiếp cận mô hình mới, đem lại hiệu quả thiết thực.
Thái Nguyên những ngày đầu tháng 11, tiết trời se lạnh, nhưng ở các vùng chè của tỉnh vẫn sôi động, ấm áp bởi không khí chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, nhằm hướng tới việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng.