Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Malaysia Đã Thu Hồi Táo Nhập Khẩu Từ Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người

Malaysia Đã Thu Hồi Táo Nhập Khẩu Từ Mỹ Nhiễm Vi Khuẩn Chết Người
Ngày đăng: 22/01/2015

Thứ trưởng Bộ Y tế nước này cho biết nước này đã thu hồi 20.000 quả táo hiệu Gala và Granny Smith nhập khẩu từ Mỹ trị giá gần 25.700 USD.

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahya cho biết nước này đã thu hồi 20.000 quả táo hiệu Gala và Granny Smith nhập khẩu từ Mỹ trị giá 82.000 RM (gần 25.700 USD) do lo ngại nhiễm vi khuẩn Listeria.
Phát biểu tại cuộc họp báo tại thị trấn Balik Pulau, bang Penang hôm 18/1, ông Hilmi Yahya cho biết cho đến nay, táo bị ảnh hưởng chỉ được phát hiện ở hai bang phía Đông Malaysia là Sabah và Sarawak.
Bộ Nông nghiệp Malaysia đã buộc phải hạn chế nhập khẩu những loại táo này sau khi nhận được thông báo từ Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) về sự cố nhiễm khuẩn làm 3 người tử vong và nhiều người ốm ở Mỹ và Canada.
Tại Mỹ, trong số những người bị nhiễm, có 31 ca phải nhập viện và ít nhất 3 người đã tử vong, 10 ca trong số đó đang mang thai và 1 ca bị sảy thai.
FDA phát hiện hai chủng vi khuẩn gây bệnh listeriosis tại một nhà máy chế biến táo ở California. Vi khuẩn này có thể gây sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng cổ, buồn nôn, và trong trường hợp nặng có thể tử vong.
Trong tuyên bố ra ngày 17/1, Tổng giám đốc Bộ Y tế Noor Hisham Abdullah cho biết, Bộ đã tiến hành kiểm tra táo nhập khẩu từ California tại tất cả các điểm nhập cảnh vào Malaysia.
Ông cho biết, Bộ đã xác định được hai nhà nhập khẩu các loại táo trên vào thị trường trong nước và đã chỉ thị hai cơ quan này thu hồi hai loại táo trên.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Theo Hướng VietGAP Hiệu Quả Bền Vững Ở Cà Mau Nuôi Tôm Theo Hướng VietGAP Hiệu Quả Bền Vững Ở Cà Mau

Khi sản phẩm xuất khẩu ngày càng chịu sự kiểm tra gắt gao của các nước trên thế giới, giá tôm sú và tôm thẻ bấp bênh, quy trình sản xuất sạch của mô hình nuôi tôm công nghiệp và quảng canh cải tiến theo hướng VietGAP tạo bước đột phá cho nền kinh tế mũi nhọn Cà Mau phát triển bền vững.

18/10/2012
Nỗi Niềm Của Nông Dân Trồng Chè Nỗi Niềm Của Nông Dân Trồng Chè

Bóc một họp trà líp ton giá vài chục nghìn đồng, nếu vào nhà hàng, chỉ cần nhúng một tép trà vào một bộ tách đẹp, thêm chút ít chanh đường, thế đã là một thức nhấm cao cấp với giá tương đối cao

18/02/2011
Chỉ Có 5,2% Trại Sản Xuất Cá Tra Giống Đã Qua Chọn Lọc Chỉ Có 5,2% Trại Sản Xuất Cá Tra Giống Đã Qua Chọn Lọc

Theo Bộ NN&PTNT, hiện nay trong 152 trại sản xuất cá bột có đàn cá bố mẹ mới chỉ có 5,2% trại sản xuất cá bố mẹ đã qua chọn lọc di truyền từ Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II, trên 31% cơ sở sản xuất chọn mua cá bố mẹ từ nguồn cá tự nhiên.

30/10/2012
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Mô Hình Nuôi Cá Lóc Bằng Thức Ăn Công Nghiệp

Gần đây, phong trào nuôi cá lóc thương phẩm ở Bình Thuận phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho người dân địa phương. Tuy nhiên, đối với nghề nuôi cá lóc hiện nay, khó khăn lớn nhất là quản lý nguồn nước và nguồn thức ăn cá tạp tươi đảm bảo chất lượng và số lượng.

16/01/2012
Nuôi Ốc Hương Nuôi Ốc Hương "Một Vốn - Ba Lời"

Theo tính toán của người dân, cứ 1 kg (khoảng 1 vạn con) ốc hương giống nuôi trong một lồng (diện tích 3x4 m), sau 5 tháng sẽ cho 80-100 kg ốc thương phẩm, chi phí tính gộp chưa đến 4,5 triệu đồng.

25/12/2010
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.