Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Gieo Thẳng Chiếm 35,5% Diện Tích Gieo Cấy

Lúa Gieo Thẳng Chiếm 35,5% Diện Tích Gieo Cấy
Ngày đăng: 21/03/2014

Vụ xuân năm 2014, toàn tỉnh Thái Bình gieo cấy được 80.679 ha, trong đó gieo thẳng đạt 28.662 ha, chiếm 35,5% so với tổng diện tích gieo cấy, tăng gần 7.000 ha so với vụ xuân năm 2013.

Thực hiện chủ trương của tỉnh, các địa phương đã xây dựng kế hoạch và tuyên truyền, vận động, khuyến khích các hộ nông dân ứng dụng rộng rãi phương thức gieo thẳng lúa vào sản xuất. Theo đó, các hộ nông dân đã sử dụng các giống lúa thuần, lúa lai chịu rét, chống đổ tốt và chọn vùng đất tưới, tiêu thuận lợi để gieo thẳng. Một số huyện có diện tích lúa gieo thẳng đạt cao như Thái Thụy, Vũ Thư trên 5.000 ha.

Ðợt rét đậm, rét hại trong tháng 2 vừa qua đã làm một số diện tích lúa gieo thẳng bị chết thành khoảnh, do đó các địa phương cần hướng dẫn nông dân chăm sóc, tỉa dặm, bảo đảm mật độ hợp lý để lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Ðồng thời, những diện tích chưa phun thuốc trừ cỏ tiền nảy mầm ngay sau gieo, cần phải kiểm tra lại và phun thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm.


Có thể bạn quan tâm

Thả nhá bắt cua đá Thả nhá bắt cua đá

Những ngày qua, ngư dân sống quanh đầm Cù Mông (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) thả nhá bắt cua đá.

30/11/2015
Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015 Hội nghị tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015

Sáng ngày 25/11, ông Lê Thành Trí – Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị Tổng kết vụ nuôi Tôm nước lợ 2015 và triển khai kế hoạch 2016.

30/11/2015
Sản xuất giống ốc nhảy da vàng Sản xuất giống ốc nhảy da vàng

Ốc nhảy là một loài có giá trị kinh tế cao, nhu cầu của thị trường về ốc thương phẩm là rất lớn. Những năm gần đây, nhiều người dân nuôi tu hài ở huyện Vân Đồn bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh đã chuyển sang nuôi các loài mới, trong đó có ốc nhảy da vàng.

30/11/2015
Thủy sản đón nhận cơ hội từ Cộng đồng ASEAN Thủy sản đón nhận cơ hội từ Cộng đồng ASEAN

Tính đến hết tháng 10/2015, ASEAN vừa là thị trường xuất khẩu (XK) lớn thứ 6 của thủy sản Việt Nam cũng vừa là đối tác nhập khẩu (NK) đứng thứ 7 của doanh nghiệp (DN) thủy sản Việt Nam.

30/11/2015
Vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và các DN chế biến hải sản chưa đồng ý mức bồi thường Vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và các DN chế biến hải sản chưa đồng ý mức bồi thường

Ngày 26-11, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã chủ trì buổi đối thoại lần thứ hai với 14 DN chế biến hải sản tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành về vấn đề thống nhất mức bồi thường thiệt hại do việc xả thải của các nhà máy.

30/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.