Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh

Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh
Ngày đăng: 22/04/2014

Chiều 19-4, Sở NN-PTNT Long An cho biết, thời gian gần đây trong khi nhiều loại trái cây rớt giá khiến nhà vườn thua lỗ, thì thanh long và chanh vẫn duy trì mức giá cao, đảm bảo lợi nhuận cho nhà vườn.

Theo tính toán, nhiều nhà vườn trồng thanh long xông đèn ở huyện Châu Thành thu lời từ 300 - 500 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí. Đối với cây chanh cũng cho lợi nhuận rất cao từ 150 - 300 triệu đồng/ha, trong khi quá trình chăm sóc không khó.

Đây là 2 loại cây có triển vọng và là thế mạnh của Long An. Vì thế, tỉnh đang tập trung phát triển diện tích thanh long từ 3.000ha hiện nay lên khoảng 10.000ha vào năm 2020 theo hướng chuyên canh phục vụ xuất khẩu; nâng diện tích chanh từ 5.000ha hiện tại lên 10.000ha vào năm 2020.


Có thể bạn quan tâm

Thị xã Ngã Bảy lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới Thị xã Ngã Bảy lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới

Thị xã Ngã Bảy đang chuẩn bị ra mắt xã nông thôn mới (NTM) cuối cùng và trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM.

05/06/2015
Xuất khẩu gắn với xây dựng vùng nguyên liệu Xuất khẩu gắn với xây dựng vùng nguyên liệu

Nhà nước cần có các cơ chế bảo vệ doanh nghiệp như chỉ cho phép doanh nghiệp có vùng nguyên liệu được xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác với nông dân...

05/06/2015
Triệu phú chăn cừu Triệu phú chăn cừu

Sau nhiều năm gắn bó với chốn thị thành náo nhiệt của TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), do đam mê nghề chăn nuôi nên Phạm Minh Quang đã rời bỏ mảnh đất yêu thương của mình mà đến xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) lập nghiệp, cuộc sống đã bắt đầu thay đổi từ đây.

05/06/2015
Một tay vẫn gây dựng cơ đồ Một tay vẫn gây dựng cơ đồ

Không may mất đi một cánh tay, nhưng anh Nguyễn Văn Ngô (44 tuổi, trú khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, Quảng Trị) đã vượt khó làm giàu nhờ nỗ lực cá nhân, sự hỗ trợ của gia đình và tổ chức hội.

05/06/2015
30 tuổi, thành tỷ phú chanh không hạt miền Tây 30 tuổi, thành tỷ phú chanh không hạt miền Tây

Ở tuổi 30, anh Nguyễn Văn Thật, ở xã Đông Thạnh (Châu Thành, Hậu Giang) đã là Giám đốc Hợp tác xã với doanh thu trên 1 tỷ đồng mỗi năm, từ việc cung cấp chanh không hạt giống và thu mua trái.

05/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.