Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh

Long An Phát Triển Diện Tích Thanh Long, Chanh
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Chiều 19-4, Sở NN-PTNT Long An cho biết, thời gian gần đây trong khi nhiều loại trái cây rớt giá khiến nhà vườn thua lỗ, thì thanh long và chanh vẫn duy trì mức giá cao, đảm bảo lợi nhuận cho nhà vườn.

Theo tính toán, nhiều nhà vườn trồng thanh long xông đèn ở huyện Châu Thành thu lời từ 300 - 500 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí. Đối với cây chanh cũng cho lợi nhuận rất cao từ 150 - 300 triệu đồng/ha, trong khi quá trình chăm sóc không khó.

Đây là 2 loại cây có triển vọng và là thế mạnh của Long An. Vì thế, tỉnh đang tập trung phát triển diện tích thanh long từ 3.000ha hiện nay lên khoảng 10.000ha vào năm 2020 theo hướng chuyên canh phục vụ xuất khẩu; nâng diện tích chanh từ 5.000ha hiện tại lên 10.000ha vào năm 2020.


Related news

Thái Nguyên: 2 Trang Trại Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAHP Thái Nguyên: 2 Trang Trại Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAHP

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 2 trang trại đang áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP) trên đàn lợn.

Friday. October 25th, 2013
Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa Nuôi Cá Sặc Rằn Phá Thế Độc Canh Cây Lúa

Châu Hưng A là một trong những xã nghèo của huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) chuyên SX lúa. Để phá thế độc canh cây lúa đưa nông dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu, Sở KH-CN Bạc Liêu đã phối họp với Trường ĐH Cần Thơ xây dựng mô hình nuôi cá sặc rằn ở một số ấp trong xã.

Saturday. October 26th, 2013
Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết Người Chăn Nuôi Gà Đồi Yên Thế: Khấp Khởi Chờ Tết

Thời điểm này, người chăn nuôi ở Yên Thế (Bắc Giang) đang tích cực chuẩn bị đàn gà bảo đảm chất lượng để đưa ra thị trường Hà Nội và các vùng lân cận dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Saturday. October 26th, 2013
Tăng Cường Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng Tăng Cường Phòng Chống Dịch Lở Mồm Long Móng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng gia súc.

Saturday. October 26th, 2013
Trồng Muồng Trâu: Trồng Muồng Trâu: "Một Vốn, Bốn Lời”

Mỗi tháng, một sào muồng trâu cho thu hoạch 3 tạ lá tươi trị giá 1,2 triệu đồng. Với hiệu quả này, hiện nay nhiều hộ dân ở xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tận dụng bờ bãi hoang, chuyển đổi diện tích cấy lúa không ăn chắc sang trồng muồng trâu.

Saturday. October 26th, 2013