Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lê Bắc Hà được mùa, trúng giá

Lê Bắc Hà được mùa, trúng giá
Ngày đăng: 14/09/2015

Theo thống kê, đến thời điểm này bà con trồng lê trên địa bàn huyện Bắc Hà đã thu hoạch được gần 200 tấn lê, chủ yếu là giống lê Tai-nung có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc).

Thu nhập từ phát triển cây lê đã giúp nhiều hộ gia đình ở Bắc Hà vươn lên thoát nghèo.

Đây là giống được đưa về trồng thử nghiệm hơn 10 năm trước, đến nay nó càng tỏ ra phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của huyện Bắc Hà. Đến đầu năm 2015, toàn huyện đã có 142 ha lê, trong đó diện tích trồng giống lê Tai-nung là hơn 133,4 ha.

Giống lê này có quả hình tròn, vỏ màu xanh phớt hồng, trọng lượng trung bình đạt khoảng 300 - 400g/quả, thịt quả trắng, nhiều nước, ăn có vị ngọt mát, quả chín vào khoảng tháng 8, 9 và được người tiêu dùng ưu chuộng.

Lê trồng tập trung tại thị trấn Bắc Hà và một số xã có điều kiện thổ nhưỡng phù hơp như Tà Chải, Lầu Thí Ngài, Lùng Cải, Lùng Phình, Bản Già, Tả Van Chư, Hoàng Thu Phố, Na Hối, Bản Phố… Với giá thương lái thu mua tại gốc từ 20 - 30 nghìn đồng/kg, toàn huyện thu trên 3,5 tỷ đồng từ tiền bán lê.

Bà Lương Thị Én ở bản Lử Chồ II, xã Lầu Thí Ngài vui vẻ cho biết so với các năm trước, cây lê năm nay không chỉ cho năng suất, sản lượng cao mà giá thu mua cũng tăng nên mọi người trong bản rất mừng. Nhà nào cũng có thêm thu nhập để lo cho con cái ăn học và phát triển sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới Chà Cang Sức sống mới Chà Cang

Có dịp trở lại xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ vào những ngày cuối tháng 5, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay từng ngày của mảnh đất trước đây còn gặp nhiều “gian khó”. Phóng tầm mắt dọc hai bên đường những ngôi nhà mới khang trang mọc lên san sát nhau tạo nên khung cảnh trù phú, yên vui.

01/07/2015
Ninh Thuận quyết giữ đàn gia súc qua mùa hạn Ninh Thuận quyết giữ đàn gia súc qua mùa hạn

Liên tiếp phải ngưng sản xuất đến 4 vụ do nắng hạn kéo dài, từ tháng 8 năm 2014 đến nay, do vậy, đối với người dân vùng hạn trong tỉnh Ninh Thuận là phải làm mọi cách để bảo vệ đàn gia súc, nguồn thu nhập chính đối với kinh tế gia đình. Cách hiệu quả nhất lúc này đang được nhiều hộ chăn nuôi bò, dê, cừu áp dụng là tận dụng triệt để phụ phẩm nông nghiệp, kết hợp với trồng bắp, trồng cỏ để tạo nguồn thức ăn xanh cho đàn gia súc.

01/07/2015
Long An chủ động phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm Long An chủ động phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Nhằm bảo đảm an toàn và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên đàn vật nuôi, ngay từ đầu năm 2015, Chi cục Thú y đã chủ động điều phối lịch tiêm phòng cho đàn vật nuôi trong tỉnh Long An. Lũy kế từ đầu năm đến nay, ngành đã tiêm phòng 81.569 liều vắc-xin lỡ mồm long móng (LMLM) trên gia súc; 25.484 liều vắc-xin PRRS (tai xanh) trên heo và 4.254.606 liều vắc-xin cúm gia cầm. Đồng thời, chi cục chỉ đạo các trạm thú y tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tiếp tục tiêm phòng vắc-xin LMLM trên gia súc và vắc-xin cúm trên gia cầm.

01/07/2015
Phấn đấu tỷ lệ bò lai Brahman đỏ trên 70% vào năm 2017 Phấn đấu tỷ lệ bò lai Brahman đỏ trên 70% vào năm 2017

Ngày 25.6, Ban Quản lý Chương trình phát triển nhanh đàn bò lai Brahman đỏ của tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhanh đàn bò lai Brahman đỏ của tỉnh giai đoạn 2015 - 2017. Dự hội nghị có ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

01/07/2015
WB rót thêm 45 triệu USD cho ngành chăn nuôi, thực phẩm tại Việt Nam WB rót thêm 45 triệu USD cho ngành chăn nuôi, thực phẩm tại Việt Nam

45 triệu USD này sẽ được tài trợ cho các dự án chăn nuôi và tăng cường an toàn thực phẩm, đang thực hiện tại Việt Nam.

01/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.