Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xảy Ra Trường Hợp Tử Vong Do Nhiễm Cúm A/H5N1 Tại Đồng Tháp

Xảy Ra Trường Hợp Tử Vong Do Nhiễm Cúm A/H5N1 Tại Đồng Tháp
Ngày đăng: 02/02/2014

Ông Đoàn Tấn Bửu-Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp vừa cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra ca tử vong do nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên trong năm 2014. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị.U. (SN 1954), nghề nghiệp nội trợ, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Long, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp.

Ngày 22/1/2014, nạn nhân bị sốt cao, đến ngày 23/1/2014 được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Mới, An Giang điều trị. Đến ngày 27/1, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang tiếp tục điều trị, đến ngày 28/1 thì tử vong. Qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, ngày 29/1/2014, Viện Pasteur TPHCM thông báo bệnh nhân đã dương tính với cúm A/H5N1.

Khi gặp gia cầm nhiễm bệnh mọi người không nên ăn (ảnh: Mua bán gia cầm tại Chợ Cao lãnh)

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, sau khi nhận được thông tin từ Viện Pasteur TPHCM, ngành y tế tỉnh và cơ quan thú y tỉnh đã phối hợp với địa phương tiến hành các bước cần thiết để không cho dịch bệnh lây lan và bùng phát như: phun thuốc tiêu độc khử trùng; tiêu hủy và lấy mẫu bệnh phẩm từ các đàn gia cầm có biểu hiện bệnh hoặc chết ở lân cận nơi nạn nhân sinh sống; theo dõi sức khỏe của những người đã tiếp xúc với nạn nhân...

Hiện Viện Pasteur TP.HCM đang tích cực phối hợp với ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp thực hiện các bước tiếp theo để dịch bệnh không lây lan trên địa bàn.

Được biết, trước khi tử vong, nạn nhân có có tiếp xúc với gia cầm.


Có thể bạn quan tâm

Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa Người Tiên Phong Xây Dựng Trang Trại Theo Tiêu Chuẩn CP Ở Thanh Hóa

Đến thăm trang trại chăn nuôi lợn ngoại thuộc quy mô nhất huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) của anh Trịnh Quốc Huy, sinh năm 1958, ở thôn 1 Bình Hòa, xã Cẩm Bình, mới thấy rõ được tiềm năng to lớn của đất đai vùng sơn cước khi được đầu tư đúng hướng.

13/05/2013
Thu Nhập Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Sản Xuất Nấm Linh Chi Thu Nhập Hàng Trăm Triệu Đồng Từ Sản Xuất Nấm Linh Chi

Với ý chí làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, anh Trần Văn Lãng ở xóm 12, xã Kim Định (huyện Kim Sơn - Ninh Bình) đã đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm linh chi đem lại hiệu quả kinh tế cao với trên 200 triệu đồng/vụ.

13/05/2013
Ớt Vụ Đông Mất Mùa, Mất Giá Ở Tứ Kỳ (Hải Dương) Ớt Vụ Đông Mất Mùa, Mất Giá Ở Tứ Kỳ (Hải Dương)

Vụ đông này, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) trồng được khoảng 90 ha ớt, tập trung ở 2 xã: Nguyên Giáp 35 ha, Hà Thanh 35 ha.

22/01/2013
Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Làm Giàu Từ Nuôi Rắn

Khu chuyển đổi rộng 3.600 m2 của gia đình ông Đào Đình Tuy ở thôn An Cư, xã Nghĩa An (Ninh Giang - Hải Dương) được quy hoạch khá đẹp mắt.

28/01/2013
Xoài Cát Hòa Lộc Được Cấp Chỉ Dẫn Địa Lý Ở Tiền Giang Xoài Cát Hòa Lộc Được Cấp Chỉ Dẫn Địa Lý Ở Tiền Giang

Theo tin từ Hội đồng Khoa học công nghệ tỉnh, dự án "Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Hòa Lộc cho sản phẩm xoài cát, hỗ trợ quảng bá sản phẩm" do KS. Ngô Kỷ chủ nhiệm (Sở Khoa học và Công nghệ) chủ trì đã được nghiệm thu.

13/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.