Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãnh đạo tỉnh tiếp các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và

Lãnh đạo tỉnh tiếp các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và
Ngày đăng: 03/10/2015

Theo phản ánh của các hộ dân, tình trạng cá nuôi trong lồng bè trên sông Chà Và bị chết kéo dài từ hôm 6-9 đến nay vẫn còn tiếp diễn, ước thiệt hại khoảng 17 tỷ đồng.

Ghi nhận và chia sẻ với thiệt hại của các hộ nuôi thủy sản, ông Nguyễn Thanh Tịnh cho hay, kết quả khảo sát, lấy mẫu nước của Viện Môi trường - Tài nguyên đã xác định có 3 nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt gồm:

Nước thải ô nhiễm từ các nhà máy chế biến hải sản xả thải ra cống số 6, mật độ nuôi lồng bè quá dày và ô nhiễm từ sinh hoạt hàng ngày của người dân nuôi trồng thủy sản.

Trong đó, ô nhiễm từ việc xả thải của các nhà máy chế biến hải sản vẫn là nguyên nhân chính. Hiện UBND tỉnh đang củng cố hồ sơ pháp lý để đình chỉ hoạt động một số nhà máy chế biến hải sản và đề nghị các nhà máy bồi thường thiệt hại cho người dân.

“Ngay sau khi có kết quả chính thức của Viện Môi trường và Tài nguyên và báo cáo tổng hợp thiệt hại của Sở NN - PTNT, kết quả thanh tra 22 cơ sở chế biến hải sản ở xã Tân Hải của Sở TN-MT, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp đối thoại với người dân để đi đến phương án thống nhất việc bồi thường thiệt hại cho người dân trong vụ cá chết.

Trước mắt, Nhà nước sẽ hỗ trợ người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư tái sản xuất, ổn định cuộc sống” - ông Tịnh nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Tịnh cũng đề nghị Sở NN-PTNT sớm rà soát lại quy trình cấp giấy phép nuôi trồng thủy sản trên khu vực sông Chà Và và có báo cáo sớm nhất cho UBND tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Lá Khoai Mì, Lá Dứa... Sang Châu Âu Lá Khoai Mì, Lá Dứa... Sang Châu Âu

Hiện nay Công ty Tân Đông đã có trên 100 sản phẩm nông sản và đặc sản của VN xuất khẩu sang châu Âu mỗi năm. Danh mục sản phẩm xuất khẩu của công ty cũng rất đa dạng từ các loại rau củ quả đông lạnh như bắp luộc, chuối sứ, củ năng, củ sen, dừa, gấc, khoai mì, khoai môn, mía, mít nghệ...

05/03/2012
Tổng Kết Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Và Cung Cấp Lúa Giống Dựa Vào Cộng Đồng Tổng Kết Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Và Cung Cấp Lúa Giống Dựa Vào Cộng Đồng

Nhằm đánh giá hiệu quả 5 năm thực hiện chương trình phát triển giống lúa thuần, hôm qua, ngày 24/5, tại Yên Bái, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc - NOMAFSI đã tổ chức Hội thảo Tổng kết xây dựng hệ thống sản xuất và cung cấp lúa giống dựa vào cộng đồng.

03/06/2012
Cánh Đồng Mẫu Lớn Mô Hình Hay Phần 2 Cánh Đồng Mẫu Lớn Mô Hình Hay Phần 2

Tình trạng sản xuất nhỏ lẻ của bà con nông dân trong thời gian qua đã đưa tới lợi nhuận mang về cho bà con nông dân rất kém. Thêm vào đó đầu ra hạt gạo không ổn định, sức cạnh tranh trên thị trường thế giới chưa lớn. Do vậy, mục tiêu của việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn là muốn bà con nông dân cùng hợp tác lại để bà con có thể hưởng lợi từ các dịch vụ

01/10/2011
Mô Hình Trồng Dừa Ta Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Dừa Ta Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nhờ sưu tầm trồng nhiều giống dừa chất lượng và có cách chăm sóc phù hợp, vườn dừa của ông Đỗ Thành Thưởng (mọi người thường gọi là ông Tám Thưởng), ở ấp 2, xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm đã đem về thu nhập cao cho gia đình ông.

23/12/2011
Mô Hình Nuôi Thỏ Thành Công Đầu Tiên Tại Bình Sơn Mô Hình Nuôi Thỏ Thành Công Đầu Tiên Tại Bình Sơn

Năm 2011, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Bình Sơn đã phối hợp với UBND xã Bình Phú, triển khai mô hình nuôi thỏ New Zealand tại hộ anh Phạm Tấn Cung ở thôn An Thạch 1, xã Bình Phú, huyện Bình Sơn. Đây là mô hình nuôi thỏ New Zealand thành công đầu tiên tại địa phương này, mở ra triển vọng trong công tác phát triển giống, con vật nuôi mới; tạo ra nghề chăn nuôi mới cho nông dân địa phương.

19/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.