Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lãnh đạo tỉnh tiếp các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và

Lãnh đạo tỉnh tiếp các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Theo phản ánh của các hộ dân, tình trạng cá nuôi trong lồng bè trên sông Chà Và bị chết kéo dài từ hôm 6-9 đến nay vẫn còn tiếp diễn, ước thiệt hại khoảng 17 tỷ đồng.

Ghi nhận và chia sẻ với thiệt hại của các hộ nuôi thủy sản, ông Nguyễn Thanh Tịnh cho hay, kết quả khảo sát, lấy mẫu nước của Viện Môi trường - Tài nguyên đã xác định có 3 nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt gồm:

Nước thải ô nhiễm từ các nhà máy chế biến hải sản xả thải ra cống số 6, mật độ nuôi lồng bè quá dày và ô nhiễm từ sinh hoạt hàng ngày của người dân nuôi trồng thủy sản.

Trong đó, ô nhiễm từ việc xả thải của các nhà máy chế biến hải sản vẫn là nguyên nhân chính. Hiện UBND tỉnh đang củng cố hồ sơ pháp lý để đình chỉ hoạt động một số nhà máy chế biến hải sản và đề nghị các nhà máy bồi thường thiệt hại cho người dân.

“Ngay sau khi có kết quả chính thức của Viện Môi trường và Tài nguyên và báo cáo tổng hợp thiệt hại của Sở NN - PTNT, kết quả thanh tra 22 cơ sở chế biến hải sản ở xã Tân Hải của Sở TN-MT, UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp đối thoại với người dân để đi đến phương án thống nhất việc bồi thường thiệt hại cho người dân trong vụ cá chết.

Trước mắt, Nhà nước sẽ hỗ trợ người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư tái sản xuất, ổn định cuộc sống” - ông Tịnh nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Tịnh cũng đề nghị Sở NN-PTNT sớm rà soát lại quy trình cấp giấy phép nuôi trồng thủy sản trên khu vực sông Chà Và và có báo cáo sớm nhất cho UBND tỉnh.


Related news

Hệ Lụy Đã Được Báo Trước! Hệ Lụy Đã Được Báo Trước!

Câu chuyện nông dân ồ ạt trồng một loại cây nào đó đang được giá không mới đối với vùng Tây Nguyên, mà điều đáng nói là dẫu hệ lụy đã được báo trước nhưng nhiều nông dân vẫn bất chấp rủi ro.

Monday. March 17th, 2014
Người Dao Đổi Đời Nhờ Trồng Gừng Người Dao Đổi Đời Nhờ Trồng Gừng

Chúng tôi thật ấn tượng khi đến thăm trại nuôi bồ câu Pháp của nữ cử nhân Trương Thị Thùy Nhung (32 tuổi), trú tại thôn 2A, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Thursday. February 20th, 2014
Người Nuôi Nghêu Mừng Vì Được Giá Người Nuôi Nghêu Mừng Vì Được Giá

Hiện nghêu được thương lái thu mua với giá từ 20.000-22.000 đồng/kg, tăng hơn 4.000 đồng/kg so với tháng trước. Với giá này, mỗi ha nghêu năng suất 20 tấn cho giá trị hơn 400 triệu đồng, nên người nuôi rất phấn khởi.

Thursday. February 20th, 2014
Đậu Đỏ Mất Mùa, Người Trồng “Ngó” Lơ Đậu Đỏ Mất Mùa, Người Trồng “Ngó” Lơ

Đậu đỏ (có nơi gọi đậu gạo) trước đây trồng phổ biến ở các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân (Phú Yên). Thế nhưng do ảnh hưởng khí hậu nên loại cây trồng này liên tiếp bị mất mùa, bây giờ ở nhiều nơi không còn bóng dáng cây đậu đỏ.

Monday. March 17th, 2014
Người Khmer Trồng Rau An Toàn Người Khmer Trồng Rau An Toàn

Từ khi chuyển từ trồng lúa sang trồng màu, Tổ hợp tác (THT) trồng rau an toàn ấp Đai Tèn, xã Lương Hoà A, huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã giúp cho nhiều hộ Khmer cải thiện cuộc sống và góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thursday. February 20th, 2014