Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm giàu nhờ chăn nuôi và trồng rừng

Làm giàu nhờ chăn nuôi và trồng rừng
Ngày đăng: 29/11/2015

Ông Sơn tâm sự: “Sống ở vùng quê thuần nông, nếu dựa vào mấy sào ruộng thì cũng chỉ đắp đổi qua ngày, khó mà giàu lên được.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, tui tham quan nhiều cơ sở chăn nuôi để học hỏi, và xin tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi do Hội Nông dân và ngành chức năng tổ chức.

Năm 2002 tui mua vài con heo nái về nuôi sinh sản để thăm dò, giữ lại heo con để nuôi hết.

Buổi đầu cũng trầy trật, giá cả bấp bênh, lúc lời, lúc lỗ; nhưng bù lại mình dần đúc kết được kinh nghiệm, nên những năm sau nuôi đâu được đấy và thêm vật nuôi mới là heo rừng.

Sau 3 năm tích cóp tiền bán heo, tui bắt đầu phát triển chuồng trại nuôi quy mô lớn”.

Trang trại chăn nuôi của ông có 2 trại nuôi heo thịt, 1 trại nuôi heo nái, 1 trại nuôi heo rừng, tổng diện tích 700m2 và đàn heo nuôi hàng trăm con.

Năm 2015 này, ông nuôi 20 heo nái, 400 heo thịt; hiện có 40 heo rừng chuẩn bị xuất chuồng; hàng năm ông xuất bán 2 tạ heo rừng giống và gần 400kg heo rừng thịt, thu về 40 triệu đồng.

Thu nhập tăng theo từng năm, riêng từ năm 2013 đến nay gia đình ông thu lãi không dưới 400 triệu đồng/năm từ chăn nuôi heo.

Ông Sơn còn sở hữu 40 ha rừng trồng, vừa thu hoạch 17 ha, lãi 40 triệu đồng/ha.

Vừa chăn nuôi, vừa trồng rừng, gia đình ông góp phần giải quyết việc làm cho 30 lao động thời vụ, thù lao từ 100 - 150 ngàn đồng/người/ngày.

Ông Sơn sống chan hòa với hàng xóm, sẵn sàng giúp đỡ kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ con giống giá thấp, cho mượn cám thực phẩm, đến khi heo xuất chuồng mới trả tiền.

Đã có 11 hộ khó khăn ở địa phương được ông giúp chăn nuôi có hiệu quả, ổn định đời sống.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Ếch Thái Lan Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Kinh Tế Ở Thành Phố Hà Giang Nuôi Ếch Thái Lan Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Kinh Tế Ở Thành Phố Hà Giang

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng thâm canh mặt nước; nâng cao thu nhập, góp phần phát triển và ổn định đời sống cho các hộ nông dân trong phát triển kinh tế gia đình, việc khai thác và ứng dụng các mô hình mang lại hiệu quả cao đã được thí điểm tại các địa phương là việc hết sức cần thiết và cần được sự quan tâm của các cấp, các ngành liên quan.

08/08/2014
Khi Chủ Nhiệm Thành Giám Đốc... Khi Chủ Nhiệm Thành Giám Đốc...

Cùng với sự vận động của nền kinh tế, mô hình hợp tác xã (HTX) ngày nay có những bước thay đổi đáng kể. Đó không chỉ là sự thay thế dần dần của danh xưng "chủ nhiệm HTX" thành "giám đốc HTX", mà còn là áp lực đổi mới trong tư duy, nhận thức của những người được coi là "đầu tàu" của đoàn tàu kinh tế tập thể.

29/07/2014
Tính Đến 15/7, Các Nhà Máy Còn Tồn Kho Gần 460.000 Tấn Đường Tính Đến 15/7, Các Nhà Máy Còn Tồn Kho Gần 460.000 Tấn Đường

Ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối cho biết tính đến 15/7, lượng đường tồn tại kho các nhà máy là 457.890 tấn, cao hơn cùng kỳ năm trước 32.160 tấn.

29/07/2014
Công Ty Tafishco Khởi Động Dự Án Chuỗi Liên Kết Sản Xuất - Chế Biến - Xuất Khẩu Cá Tra Công Ty Tafishco Khởi Động Dự Án Chuỗi Liên Kết Sản Xuất - Chế Biến - Xuất Khẩu Cá Tra

Dự án do Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An (Tafishco) đầu tư với tổng nguồn vốn hơn 282,6 tỷ đồng, tổng diện tích mặt nước vùng nuôi 43,9 héc-ta (vùng nuôi của doanh nghiệp 18,6 héc-ta, liên kết với 8 hộ nông dân nuôi cá 25,3 héc-ta). Tổng vốn vay thực hiện dự án hơn 234,7 tỷ đồng, từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

08/08/2014
Sức Chứa Của Các Kho Dự Trữ Ngũ Cốc Trung Quốc Tăng Mạnh Sức Chứa Của Các Kho Dự Trữ Ngũ Cốc Trung Quốc Tăng Mạnh

Phát biểu tại một hội nghị vừa được tổ chức ở tỉnh Hàng Châu (Trung Quốc), Ren Zhengxiao, một quan chức cao cấp của Cơ quan quản lý ngũ cốc quốc gia, cho biết trong năm 2013, Trung Quốc có các kho dự trữ ngũ cốc với tổng sức chứa trên 300 triệu tấn.

29/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.