Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất hiện rầy nâu, bệnh khô vằn và bọ xít hôi hại lúa hè thu

Xuất hiện rầy nâu, bệnh khô vằn và bọ xít hôi hại lúa hè thu
Ngày đăng: 11/08/2015

Trạm Bảo vệ thực vật Núi Thành hướng dẫn nông dân kiểm tra kỹ ruộng lúa ngay trong giai đoạn trước trổ để phát hiện rầy. Khi rầy có mật độ bình quân từ 2 con/dảnh lúa trở lên thì dùng thuốc đặc hiệu để phun trừ. Ở những vùng lúa xuất hiện các ổ rầy cần khoanh vùng và phun kỹ để tiêu diệt triệt để.

Cũng theo Trạm Bảo vệ thực vật Núi Thành, nông dân cần thường xuyên thăm đồng và quan sát kỹ trên từng đám ruộng, phát hiện bọ xít hôi, bệnh khô vằn để có biện pháp phòng trừ. Ngoài ra, cần chú ý theo dõi phòng trừ kịp thời đối với sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân ở những trà lúa trổ sau ngày 5.8.2015 và bệnh đạo ôn cổ bông cổ gié, bệnh lem lép thối hạt... hại lúa hè thu.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Cải Tạo Vườn, Đồi Tạp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Cải Tạo Vườn, Đồi Tạp Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Phát triển kinh tế vườn, đồi là khâu đột phá trong phát triển KT-XH của thôn Nghè, xã Hương Sơn (Quang Bình). Những năm qua, thôn Nghè đã tập trung các nguồn lực đầu tư khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế mô hình kinh tế vườn, đồi tạo bước chuyển biến đáng kể cho phát triển KT - XH ở địa phương.

17/09/2014
Sủng Thài Tìm Hướng Thoát Nghèo Sủng Thài Tìm Hướng Thoát Nghèo

Cách trung tâm huyện lỵ Yên Minh không xa, nhưng xã Sủng Thài lại là địa phương có điều kiện tự nhiên khó khăn nhất huyện. Dù vậy nhưng Đảng bộ, chính quyền và 100% đồng bào dân tộc Mông nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, vượt khó, tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp để xây dựng cuộc sống ấm no hơn.

17/09/2014
Hiệu Quả Đề Án Phát Triển Chăn Nuôi Đại Gia Súc Gắn Thâm Canh Hiệu Quả Đề Án Phát Triển Chăn Nuôi Đại Gia Súc Gắn Thâm Canh

Với đặc thù là một tỉnh vùng cao, để phát huy lợi thế của từng vùng, tỉnh ta đã xác định phát triển chăn nuôi là một trong những chương trình kinh tế quan trọng và coi việc phát triển chăn nuôi là một trong những giải pháp hàng đầu để xóa đói giảm nghèo bền vững.

17/09/2014
Nghịch Lý Nhập Khẩu Hạt Giống Nghịch Lý Nhập Khẩu Hạt Giống

Là nước nông nghiệp, nhưng VN đang ồ ạt nhập khẩu các loại giống cây trồng, kể cả những giống cây chúng ta hoàn toàn có thể tự sản xuất như cà chua, dưa chuột, đậu bắp... Đây là một nghịch lý và tác hại của nó thì hơn ai hết, chúng ta đã quá thấm thía.

17/09/2014
Xuất Khẩu Trái Cây Sang Mỹ Cửa Đã Mở, Nhưng Chưa Thể Mừng Xuất Khẩu Trái Cây Sang Mỹ Cửa Đã Mở, Nhưng Chưa Thể Mừng

Theo quyết định của Bộ Nông nghiệp Mỹ, từ ngày 6.10 VN sẽ được xuất khẩu thêm hai loại trái cây sang Mỹ là nhãn và vải. Cánh cửa của thị trường khó tính bậc nhất này đã mở cho trái cây VN, nhưng làm thế nào để có thể khai thác tốt cơ hội?

17/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.