Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Được Phá Vỡ Quy Hoạch Nuôi Tôm

Không Được Phá Vỡ Quy Hoạch Nuôi Tôm
Ngày đăng: 01/02/2014

Tổng cục Thủy sản vừa có văn bản gửi các địa phương đề nghị không được phá vỡ quy hoạch nuôi tôm trong năm 2014.

Tổng cục Thủy sản đề nghị Sở NNPTNT các tỉnh/thành phố ven biển chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND cấp huyện triển khai kế hoạch sản xuất tới các địa phương, thực hiện một số nội dung cụ thể như sau: Rà soát và đề xuất điều chỉnh quy hoạch vùng nuôi tôm sú, tôm chân trắng phù hợp với từng địa phương và quản lý theo quy hoạch; quản lý chặt chẽ chất lượng các yếu tố đầu vào; xử lý nghiêm các trường hợp sử dựng tôm bố mẹ tự gia hóa cho sản xuất giống


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Phước Sơn đầu tư máy liên hợp thu hoạch bắp Nông dân Phước Sơn đầu tư máy liên hợp thu hoạch bắp

Đầu năm 2015, gia đình chị Đỗ Thị Diễm Vân ở thôn Phước Thiện 3 (xã Phước Sơn, Ninh Phước, Ninh Thuận) đầu tư 300 triệu đồng mua máy liên hợp thu hoạch bắp phục vụ sản xuất.

07/07/2015
Nỗ lực cứu chè Nỗ lực cứu chè

Theo tổng hợp từ Sở NN&PTNT, đợt nắng hạn gay gắt vừa qua đã làm trên 2.260 ha chè cháy lá, thiệt hại từ 30 - 70%; gần 850 ha chè coi như “xóa sổ” hoàn toàn. Tại các vùng chè trên địa bàn tỉnh Nghệ An, người dân và chính quyền các địa phương đang thực hiện nhiều biện pháp “cứu chè”.

07/07/2015
Triển vọng từ cây dứa Cayenne Triển vọng từ cây dứa Cayenne

Là loại cây ăn quả dễ trồng, phù hợp với trình độ thâm canh của đồng bào miền núi, với thị trường sẵn có, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) dự định sẽ phát triển giống dứa Cayenne (thơm Tây) nhằm tạo điều kiện cho người dân có thêm thu nhập.

08/07/2015
Cơ hội cho xoài Đồng Nai mở rộng thị trường sang Nhật Bản Cơ hội cho xoài Đồng Nai mở rộng thị trường sang Nhật Bản

Bộ Nông, Lâm, Thủy sản Nhật Bản vừa cấp phép cho trái xoài Đồng Nai xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Đây là cơ hội rất lớn để xoài Đồng Nai thâm nhập vào thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện “cần và đủ” về tiêu chuẩn, ngoài ra còn phụ thuộc rất lớn quá trình sản xuất của nông dân.

08/07/2015
Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai

Tính đến đầu tháng 7, có 24 nghìn tấn vải thiều đã được xuất khẩu qua các cửa khẩu Lào Cai tới thị trường Trung Quốc, đạt giá trị (theo khai báo hải quan) 10,8 triệu USD. Trong đó, sản lượng vải thiều xuất khẩu chính ngạch chiếm ưu thế với 20.100 tấn.

08/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.