Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định

Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định
Ngày đăng: 25/05/2013

Thời tiết khắc nghiệt kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho các chủ đầm nuôi thủy sản ở Nam Định thiệt hại lớn vì tôm, ngao chết hàng loạt.

Xã Giao Phong, thuộc tỉnh Nam Định vốn là vùng nuôi tôm có năng suất rất cao. Tuy nhiên, việc trời nắng nóng gần 40 độ C trong những ngày qua, tôm nuôi tại đây đã bị chết nổi trắng mặt nước ao đầm. Trước khi chết, tôm thường hoạt động kém, ăn nhiều đột ngột sau đó bỏ ăn, bơi lờ đờ trên mặt nước hoặc dạt vào bờ.

Tương tự, tại các huyện ven biển khác của Nam Định như Hải Hậu, Nghĩa Hưng cũng đều có hiện tượng tôm chết.

Không chỉ có người nuôi tôm, người nuôi ngao tại đây cũng đang phải khốn đốn. Đại diện Hội nuôi nhuyễn thể Giao Thủy cho biết, thời gian qua ngao thương phẩm nuôi trên địa bàn đã chết rất nhiều do trời nóng đột ngột. Theo Hiệp hội, nhiệt độ cao đột ngột ngay từ những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5 khiến ngao há miệng.

Theo ước tính sơ bộ, lượng ngao chết lên tới 25% sản lượng, tức xấp xỉ 4.000 tấn. Chỉ tính tiền đầu tư đã thiệt hại hàng chục tỉ đồng


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Ồ Ạt Tôm Chân Trắng Tôm Rớt Giá Và Bài Học Cung Cầu Phát Triển Ồ Ạt Tôm Chân Trắng Tôm Rớt Giá Và Bài Học Cung Cầu

Mùa tôm mới 2014 ở Cầu Ngang, Duyên Hải… Trà Vinh đang bước vào vụ thu hoạch. Tuy mới đầu vụ nhưng giá tôm giảm mạnh, 1 tấn tôm thẻ chân trắng nông dân mất lãi từ 30 đến 50 triệu đồng.

17/04/2014
Tôm Rớt Giá Mạnh, Người Dân Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt Tôm Rớt Giá Mạnh, Người Dân Không Nên Thu Hoạch Ồ Ạt

Những ngày qua, câu chuyện giá tôm đang trở thành vấn đề “nóng” đối với những hộ nuôi tôm công nghiệp (NTCN), bởi giá tôm “rớt” từ 156.000 đồng/kg nay chỉ còn 92.000-95.000 đồng/kg. Đó là vấn đề làm cho người nuôi tôm đứng ngồi không yên khi ao tôm đã vào cỡ thu hoạch, môi trường thì ngày càng ô nhiễm.

17/04/2014
Tìm Hướng Phát Triển Nghề Nuôi Chim Bồ Câu Tìm Hướng Phát Triển Nghề Nuôi Chim Bồ Câu

Trong số các mô hình làm kinh tế gia đình, nuôi chim bồ câu là hướng đi khá mới của nhiều hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ ở xã Nam Hòa (Đồng Hỷ - Thái Nguyên). Nuôi bồ câu có ưu điểm là vốn đầu tư ít, dễ chăm sóc, cho thu nhập cao. Tuy nhiên hầu hết các gia đình ở đây đều đang phát triển đàn một cách cầm chừng bởi họ lo sẽ khó tìm nơi tiêu thụ ổn định.

17/04/2014
Điều Ghép Cho Năng Suất Cao Điều Ghép Cho Năng Suất Cao

Ông Thành cho biết: Giống điều ghép có sức đề kháng tốt, có khả năng chống lại nhiều loại nấm bệnh gây hại nên cho sản lượng cao. Nếu giống điều thường trồng trên địa bàn xã cho năng suất cao nhất từ 2-3 tấn/ha thì điều ghép đạt từ 3,3-4 tấn/ha.

17/04/2014
Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn! Nông Dân Chỉ Hòa Vốn Sau Vụ Lúa Trúng Lớn!

Nông dân Ba Tri (Bến Tre) được mùa, lúa đạt năng suất bình quân gần 6 tấn/ha. Giá lúa hiện nay từ 5.400-5.700 đồng/kg, trong khi giá thành cũng ở khoảng đó, khiến cho đa số hộ chỉ hòa vốn.

17/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.